เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ แล้วเข้ามารับชมกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า fang.storetoo ได้โพสต์คลิปวิดีโอคุณครูสาวท่านหนึ่ง ที่แต่งตัวเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือของทางโรงเรียน แต่เธอดันแต่งตัวสมบทบาทมากเกิน เหมือนจนมีคนเข้าใจผิด งานนี้เลยไม่รู้ว่าจะขำอะไรก่อนดี

โดยผู้โพสต์ได้ระบุแคปชั่นประกอบด้วยว่า “สมบทบาทสุดๆ 5555555555555 #เข้าค่ายลูกเสือ #เข้าค่ายลูกเสือมันก็จะแบบนี้ #เข้าค่ายลูกเสือสํารอง #เด็กดอย #ครูภาษาไทย” พร้อมกับระบุข้อความในคลิปวิดีโอด้วยว่า “เมื่อครูแต่งเป็นคนบ้า แล้วคนงานที่ทำหลังคาโรงเรียนไม่รู้”

ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ จะเห็นได้ว่าครูสาวรายนี้เธอได้ทำการสวมบทบาท แต่งกายให้เป็น “คนบ้า” เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมค่ายลูกเสือของโรงเรียน คาดว่าเพื่อทดสอบนักเรียนในการรับมือเมื่อเจอสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ หรือเจอบุคคลที่อาจทำอันตราย และดูว่านักเรียนจะรับมือกันอย่างไร แต่ปรากฏว่าเรื่องราวกลับไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคิด เพราะการแต่งการ และการแสดงของเธอสมจริงเป็นอย่างมาก ถ้าใครมองผ่านๆ ก็คงจะคิดว่าเป็นคนบ้าจริงๆ

บวกกลับขณะนั้นทางโรงเรียนมีคนงานเข้ามาซ่อมหลังคาพอดี ทำให้ทางทีมช่างที่เขามาซ่อม ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่ทราบมาก่อนว่าโรงเรียนมีกิจกรรม และไม่ทราบว่าคนที่แต่งตัวเป็นคนบ้านั้น ก็คือคุณครูที่ปลอมตัว ด้วยความหวังดี ทางทีมช่างและคนงาน ก็รีบเอาลวดเหล็กมาล็อกประตูรั้วโรงเรียนไว้ ไม่ให้ครูสาวเข้ามา เพราะเป็นห่วงนักเรียนด้านใน เรียกได้ว่าทำเอาฮาเป็นอย่างมาก เพราะครูสาวเข้าโรงเรียนไม่ได้ จะเรียกให้ลูกศิษย์-นักเรียนช่วย ก็ไม่มีใครจำได้ ทำได้เพียงยืนขำตัวเองที่หน้าประตู

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันเอ็นดูครูสาวรายดังกล่าว และชื่นชมไหวพริบความรอบคอบของช่างที่อยู่ในโรงเรียนกันอย่างมากมาย..

ขอบคุณคลิป : fang.storetoo