เรียกได้ว่าแทบจะเป็นทุกอย่างให้กับนักเรียนแล้ว สำหรับ “คุณครู” ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด ด้วยจิตวิญญาณครูยังไงก็คือครูอยู่วันยังค่ำ อย่างเช่นกับคลิปวิดีโอนี้ ที่ถูกแชร์จากสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า a.chons ซึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอที่กำลังบันทึกคุณครูท่านหนึ่ง ที่กำลังนั่งรับประทานหมูกระทะในร้าน และกำลังปิ้งหมูอย่างสบายใจกับแก๊งเพื่อนๆ

แต่กลับต้องทำให้เรื่องราวสะดุดลงทันที เมื่อเด็กนักเรียนได้เดินมาหาคุณครูรายนี้ที่โต๊ะ พร้อมทั้งให้ตรวจงานให้กับตัวเองหน่อย ด้วยหน้าที่มันค้ำคอ จิตวิญญาณแห่งความเป็นครูต้องมาแล้วแหละ ครูสาวรายนี้ก็ได้ตรวจงานกันในร้านกลางเตาปิ้งหมูกระทะกันไปเลp โดยคุณครูได้บรรยายคลิปเพิ่มเติมว่า “ครูคือใคร ครูคือคนที่บังเอิญเจอในร้านหมูกระทะ และตรวจงานให้หน่อยครับ”

งานนี้ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ก็กลายเป็นคลิปไวรัลที่มียอดเข้าชมกว่า 150,000 ครั้งในทันที และยังมีคอมเมนต์อีกมากมายที่เข้ามาคอมเมนต์เอ็นดูทั้งครูทั้งนักเรียน อาทิ เป็นครูทุกช่วงเวลาแม้แต่นอกเวลาราชการ ครูน่ารักค่ะแม่พิมพ์ของชาติที่แท้จริง, ช่วงปลายภาคครูก็จะฮอตๆ หน่อย, วันครูปีหน้าให้ร้องเพลงว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว, ฉันขอร้องงงง ฉันหิวอย่าเพิ่งกวนน 55555, ครู=อยู่ที่ไหนก็เป็นครู, ถ่วงเวลากินหมูกระทะของครู..

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป : a.chons