เป็นอีกหนึ่งไวรัลที่สร้างตำนานพีคขั้นสุด เมื่อมีผู้ใช้ Tiktok @heyitskokkai ซึ่งเป็นคุณครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้โพสต์แสดงผลงานของเด็กนักเรียน หลังคุณครูให้โจทย์ ‘จงวาดภาพต่อเติมจากรูปที่ครูกำหนดให้ โดยต่อเติมสิ่งประดิษฐ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนบนโลก พร้อมตั้งชื่อและระบุประโยชน์ของสิ่งประดิษฐ์เหล่านั้น’

จากคำสั่งดังกล่าว ทำให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ซึ่งบอกได้เลยว่า สร้างสรรค์คิดนอกกรอบกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นผลงานตู้กดอาหารได้ดั่งใจฉัน, เทพธิดาความรัก, ข้อมือหารัก, หวีรักษาโรค, สวิตช์ลบความซงจำ (ของแท้ต้องซง ไม่ใช่ ทรง) เป็นต้น 

แต่ก็มีบางผลงานที่ทำเอาคุณครูต้องอึ้งไปตามๆ กัน เพราะเป็นผลงานที่ไม่มีบนโลกมาก่อน ทะลุไปอีกมิติกันเลยทีเดียว เช่น ผลงาน กาปลัว, และที่ทำงงหนักมากคือผลงานคนสุดท้าย ชื่อว่า กดหาบิดาคุณหรอ! ซึ่งประโยชน์การใช้งานก็คือ กดเฉยๆ เวลาเหงา ทำเอาคุณครูต้องตั้งแคปชั่นว่า ‘เอ็นดู หลังๆ ว่าเริ่มไม่ใช่ละ 5555’

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่าไอเดียคิดนอกกรอบของเด็กๆ ที่มีไอเดียสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ยอดเยี่ยมไม่เหมือนใคร

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  Tiktok @heyitskokkai