สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 ก.พ. เกี่ยวกับความคืบหน้าของคดีฆาตกรรมซึ่งกำลังเป็นที่สะเทือนขวัญไปทั้งฮ่องกง ที่เป็นการสังหารโหด แอบบี้ ชอย นางแบบ สาวสังคม และอินฟลูเอนเซอร์สาวชาวฮ่องกง วัย 28 ปี โดยมีการชำแหละศพของเธอออกเป็นชิ้น แช่อยู่ภายในตู้เย็น และหม้อต้มซุป ภายในบ้านเช่าซึ่งบิดาของอดีตสามีเธอเป็นเจ้าของนั้น

สยอง!เจอร่างนางแบบสาวฮ่องกง ถูกครอบครัวอดีตสามีหั่นเป็นชิ้นแช่ตู้เย็น-ต้มซุป


เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ หนึ่งในสื่อใหญ่ของฮ่องกง รายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจสามารถจับกุมนายอเล็กซ์ ควอง วัย 31 ปี อดีตสามีของผู้เสียชีวิตได้แล้ว ขณะกำลังพยายามหลบหนีออกจากฮ่องกง

ด้านบิดา มารดา และน้องชายของอเล็กซ์ ถูกควบคุมตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยพนักงานสอบสวนเชื่อว่า บิดาซึ่งเป็นอดีตตำรวจเป็นผู้วางแผน เนื่องจากไม่พอใจวิธีการบริหารจัดการทรัพย์สินของแอบบี้ ซึ่งแม้หย่าร้างกับอเล็กซ์ได้พักใหญ่ แต่เธอยังคงมอบความช่วยเหลือทางการเงินให้แก่ครอบครัวของอดีตสามี


นอกจากนี้ ตำรวจเชื่อว่า การฆาตกรรมที่เกิดขึ้นนั้น มีการวางแผนล่วงหน้า และเตรียมการมาเป็นอย่างดี เนื่องจากชั้นล่างของบ้านเช่าที่มีทั้งหมด 3 ชั้น “ได้รับการแปรสภาพเป็นห้องเชือด” และเจ้าหน้าที่ยังคงตามหาศีรษะ ลำตัว และมือทั้งสองข้างของผู้เสียชีวิต หลังพบส่วนขาอยู่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น และเนื้อเยื่อมนุษย์อยู่ในหม้อต้มซุป ตลอดข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวของแอบบี้ ทั้งบัตรประชาชน และบัตรเครดิต ตกอยู่ภายในบ้านหลังนั้น


อนึ่ง มีรายงานการพบเห็นแอบบี้เป็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 ก.พ. และตำรวจได้รับแจ้งเกี่ยวกับการหายตัวของเธอ เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา จึงรวบรวมเบาะแสและออกตามหา จนกระทั่งพบว่า เธอถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมภายในบ้านเช่าแห่งนี้.

เครดิตภาพ : DIMSUMDAILY.HK