เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่บ้านของ “น้องดอม” นายดวงเพชร พรหมเทพ ชุมชนสายลมจอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย นางธนพร และนายดวงเพชร พรหมเทพ พ่อและแม่ของน้องดอม พร้อมคุณยาย ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรถวายแด่พระสงฆ์ที่หน้าบ้านพัก โดยได้ทำเมนูข้าวผัดไข่ เมนูโปรดของน้องดอม และได้นำผลไม้ เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยวที่เป็นของโปรดของน้องดอมมาใส่บาตร

หลังการทำบุญเสร็จแล้ว แม่น้องดอม เปิดเผยว่า ทางสถานทูตไทยได้ติดต่อมาว่า จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องดอมที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 28 ก.พ. เวลา 09.30 น. ตรงกับเวลาในเมืองไทยประมาณ 16.30 น. หลังประกอบพิธีเสร็จ เถ้ากระดูกหรืออัฐิของน้องดอมจะเดินทางมาเมืองไทย คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน ประมาณวันที่ 4-5 มี.ค. โดยระหว่างที่ทางอังกฤษประกอบพิธี ทางแม่สายก็จะประกอบพิธีคู่ขนานไปด้วย

สื่ออังกฤษตีข่าวทราบสาเหตุการเสียชีวิตของ ‘น้องดอม หมูป่า’ แล้วในเบื้องต้น

“หลังจากรับเถ้ากระดูกหรืออัฐิของน้องดอมมาที่แม่สายแล้ว จะมีการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นจะมีการประกอบพิธีลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขงที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยการประกอบพิธีต่างๆ จะทำที่วัดพระธาตุดอยเวา โดยมีท่านพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ซึ่งเป็นพระอาจารย์และน้องดอมเองก็นับถือท่านพระครูประยุตเจติยานุการ เป็นเสมือนพ่ออีกคนของน้องดอม” นางธนพร กล่าว