เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่พื้นที่ราชพัสดุ ใกล้ศูนย์ราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ต. นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางไปเป็นประธานในพิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์อาคารและแท่นประดิษฐาน“ท้าวพังพะการ” ทหารเอกแห่งเมืองนครศรีธรรมราชในสมัยพระเจ้าศรีธรรมโศกราช  โดยมีว่าที่ร.ต.ศรายุทธ เจียรมาศ นายอำเภอพระพรหม นายพยงค์ สงวนถ้อย นายกเทศมนตรีตำบลนาสารนายประยูร เงินพรหม หัวหน้าส่วนราชการในระดับจังหวัด อำเภอ  ข้าราชการพนักงานเจ้าหน้าที่ นักธุรกิจพ่อค้าและประชาชนกว่า 300 คนให้การต้อนรับและร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง

โดยในการประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์มีพราหมณ์สุเมธพรหมชาติ เป็นเจ้าพิธีได้ดำเนินการกล่าวคำบวงสรวงเทพยดา ฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลกท่ามกลางแสงแดดที่สาดส่องจนร้อนอบอ่าวไปทั่งบริเวณ  อย่างไรก็ตามในระหว่างการดำเนินการในพิธีพราหมณ์ปรากฏว่ากลุ่มเมฆค่อยๆ เคลื่อนมาบดบังแสงอาทิตย์ ทำให้บริเวณพิธีร่มรื่นอย่างน่าอัศจรรย์ 

หลังเสร็จสิ้นพิธีมีการจุดประทัดถวายจำนวน 1,000 นัด สิ้นเสียงประทัดบรรดาคอหวยต่างวิ่งกรูกันไปส่องเลขหางประทัดได้แก่เลข 20-653  รวมทั้งเลขเหรียญทองคำที่นายประยูรเงินพรหม เช่า มีข้อความระบุว่าใช้ทองคำหนัก 26.77 บาท ราคาในขณะนั้น 49,136 บาทนำไปเสี่ยงโชคแทงซื้อลอตเตอรี่ที่แม่ค้าพ่อค้าเป็นเสือปืนไวนำมาลอตเตอรี่จำหน่ายในสถานที่ประกอบพิธีอย่างคึกคักกวางขวางจนทำให้เลขที่เกี่ยวข้องและใกล้เคียงเกลี้ยงแผงในพริบตา.