เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า mayletmein46 ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ขณะเข้าไปทานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยเธอได้สั่งเป็นเมนู “ข้าวหมูแดงหมูกรอบ” ซึ่งเธอก็ได้ทานข้าวตามปกติ แต่เธอกลับได้เจอบางสิ่งบางอย่างที่แปลกไปจากเดิม ถึงขนาดนี้เธอบอกว่าเกิดมาอายุขนาดนี้แล้วยังไม่เตคยพบเคยเจอเลย

โดยเธอได้ระบุข้อความว่า “ตกใจจนงงมาก เกิดมาอายุปูนนี้แล้ว กินมาหลายร้าน เพิ่งเจอนี่แหละคิดค่าน้ำซุป ราคาข้าวไม่ถูกนะ แต่คิดค่าซุปเพิ่ม#งงมากแม่#งงไปหมด” ซึ่งสิ่งที่แลปกไปจากเดิมที่เธอเจอนั้นก็คือ เธอสั่งข้าวหมูแดงหมูกรอบมารับประทาน แต่ทางร้านไม่แถมน้ำซุปมาให้เหมือนร้านอื่น ๆ เธอจึงได้ทักท้วงทางร้านไป ก่อนที่ทางร้านจะบอกเธอว่า หากต้องการน้ำซุป จะคิดเงินเพิ่มถ้วยละ 5 บาท ทำเอาเธองง เพราะไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย อาทิ ปกติครับมันมีต้นทุน ยิ่งช่วงนี้ราคาของต่าง ๆ ขึ้นมันจะฟรีก็ไม่ได้แล้ว แค่ค่าแก๊สก็ 400 กว่าบาทแล้วเดี๋ยวนี้ ค่าผัก ค่าไก่อีก, 5 บาทไม่แพง แต่วันหลังไม่มาและ ความรู้สึกแพงกว่า, ถ้าเราซื้อข้าว 40 ค่าน้ำซุป 5 บาท เราจะรู้สึกแพง ถ้าเราสั่งข้าว 45 แถมน้ำซุปมันจะถูก 555, อ่ะเข้าใจ 5 บาทไม่แพง แต่จะดีกว่าไหม ถ้าแถมน้ำซุปแต่ราคารวมไปกับข้าวแล้วอ่ะ, ทุกวันนี้อะไรที่เคยฟรีก็ต้องจ่ายแล้ว 555, ร้านที่เจริญนคร 15 บาทค่ะ ไม่อร่อยด้วย 5555, ล่าสุดเราทานผัดไทยมันต้องมีผัก คิดค่าผักเพิ่มจานละ 5 บาท เหมือนกันค่ะ..

ขอบคุณคลิป : mayletmein46