เชื่อว่าในวัยเด็กของใครหลายคน ต้องเคยผ่านจุดนี้มาเหมือนกันคือการเขียนบันทึกความดีของตัวเองลงในสมุด เพื่อส่งให้ครูดูในท้ายเทมอว่าแต่ละปีของเราได้ทำความดีเพื่อประโยชน์ส่วนรวมอะไรไปบ้าง เช่นเดียวกันกับเรื่องราวที่กำลังเป็นไวรัลในขณะนี้ เมื่อคุณครูมาตรวจสมุดความดีของนักเรียนคนหนึ่งชวนขำหนักมาก จนอดใจไม่ไหวขอถ่ายให้โลกรู้พร้อม ๆ กัน

โดยวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์จากบัญชีผู้ใช้ @bw_tv65 พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “หัวจะปวด, ความดีของเด็กยุค 5จี, เอาคะแนนเต็ม ๆ ไปสิ #โรงเรียนบางกอกวิทยา #โรงเรียนอิสลาม #ลูกศิษย์เป็นคนดีทุกคน #โรงเรียยบูรณาการ #รักนะเด็กๆ #คุณครูเอกชน #สมุดบันทึกความดี”

ซึ่งภายในคลิปจะเห็นได้ว่า คุณครูได้นำสมุดบันทึกความดีของนักเรียนมาตรวจเพื่อให้คะแนน แต่ดัดไปสะดุดกับความดีของนักเรียนรายนี้ที่ได้เขียนเล่ามา ทำอ่านแล้วคุณครูในห้องพากันหลุดขำแรงมาก คือน้องเขียนว่า ช่วยชีวิตแมลงสาบที่ติดอยู่ตรงบันไดโรงเรียน 3 นาที ผลที่เกิด แมลงสาบได้มีชีวิตอยู่ต่อ อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ลงบนโลกโซเชียลมียอดผู้เข้ารับชมมากกว่า 1 ล้านครั้งเพียงชั่วข้ามคืน และชาวเน็ตแซวความน่ารักใสๆของเด็ก อาทิ “จริงใจล้วน ๆ 100%, นึกถึงตัวเองตอนอยู่ประถมเลยคิดอะไรได้ใส่หมดขอแค่ผ่าน, เอ็นดูความ creative, เจ๋งครับ ไม่ซับซ้อน ไม่ต้องคิดเยอะ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @bw_tv65