จากกรณีที่มีเจ้าของที่ดินรายหนึ่ง นำเอาทั้งกางเกงในและรองเท้าทำราวเหล็กขึ้นไปแขวนตากไว้สูงเท่าแนวสายไฟบนที่ดินของตนเอง ซึ่งอยู่ติดกับทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใกล้เคียงกิ่งแก้วซอย 31 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

ล่าสุดวันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วย นายธนดล แก้วประเสริฐ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ้านคลองบัวลอย ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อไปพบกับ น.ส.สมปอง อายุ 63 ปี เจ้าของที่ดิน พบว่ายังคงมีกางเกงในและรองเท้าแขวนไว้เช่นเดิม ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายหรือเก็บลงมาแต่อย่างใด น.ส.สมปอง ได้เปิดคลิปให้ผู้ใหญ่บ้านและผู้สื่อข่าวดู ซึ่งภายในคลิปมีเสียงฝนตกและมีน้ำไหลออกมาจากรูใต้กำแพงหมู่บ้านลงไปในบ่อปลา ก่อนที่ น.ส.สมปอง จะพาผู้ใหญ่บ้านและผู้สื่อข่าวเดินริมกำแพงหมู่บ้าน ไปบริเวณที่มีรูขนาดใหญ่ที่ด้านล่างกำแพงหมู่บ้าน

น.ส.สมปอง เจ้าของที่ดิน กล่าวว่า กรณีที่เป็นข่าวบอกว่า มีปัญหากันเรื่องซื้อขายที่ดินไม่เป็นความจริง ที่ดินแปลงนี้เป็นที่ดินมรดกที่ตนเองไม่มีความคิดที่จะขาย และต้องการเก็บไว้ทำมาหากินด้านเกษตร เพราะตนเองแก่แล้ว ส่วนสาเหตุที่เอากางเกงในขึ้นไปแขวนไว้แบบนั้น เนื่องมาจากตั้งแต่โครงการหมู่บ้านดังกล่าว ตั้งแต่เริ่มทำโครงการใหม่ๆ ตนเองก็ได้รับผลกระทบเรื่อยมา ทั้งก่อสร้างเสียงดังในเวลากลางคืนจนไม่ได้หลับได้นอน หนักสุดคือน้ำจากโครงการไหลเข้าบ้านพัก เพราะที่ดินของตนเองต่ำกว่า ฝนตกทีน้ำไหลเข้าบ้านจนนอนไม่ได้ ตนเองก็ต้องคอยเอาดินไปอุดรูตามรั้วกำแพงของโครงการ เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้าน

นอกจากจะไหลเข้าบ้านแล้ว น้ำจากโครงการยังไหลลงบ่อปลา จนปลาตายและเลี้ยงปลาไม่ได้ ปลูกผักขายก็ปลูกไม่ได้ ปลูกอะไรก็ตายหมด เพราะน้ำเสียจากโครงการไหลลงที่ดิน คือป้าบอกให้โครงการเขาแก้อะไรเขาก็ไม่แก้ เขาก็ไม่ทำ ป้าหาทางออกไม่ได้ เคยไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม เขาก็สั่งการมาทางอำเภอ แล้วก็สั่งการมาที่ อบต. แต่ก็ยังไม่มีใครเข้ามาเหลียวแลป้าเลย ส่วนทางโครงการเขาก็เข้ามาดู ถามความต้องการของป้า ป้าก็บอกในสิ่งที่ป้าต้องการไป เขาก็บอกทำไม่ได้ แล้วเขาก็ออกไป เขาก็เปลี่ยนคนโน้นคนนี้เข้ามาหาป้า ตนก็ได้รับความเดือนร้อน น้ำไหลลงบ่อปลาจนน้ำเน่าทำให้ปลา ต้นไม้ก็ตาย

ตอนทำหมู่บ้านใหม่ ก็มีดินสไลด์ลงไปในบ่อ และมีต้นปรือเต็มไปหมดเลย จนป้าทำมาหากินไม่ได้เลยตั้งหลายปี ตนเลยบอกเขาแล้วเรื่องดินสไลด์ลงบ่อ เขาก็เฉยไม่สนใจอะไรเลย ตนก็เครียดมาก ไม่รู้จะหาทางออกทางไหน เพราะตนเองก็ไม่ได้มีเงินเยอะอะไรที่จะไปฟ้องร้องกับเขา ตนก็ต้องยอม ตอนนี้ตนก็เก็บผักบุ้งไม่ได้ เพราะรายได้ไม่มีเลย คือตัวเองก็ไม่มีรายได้เลย ตนเองก็ต้องกินต้องใช้ พี่น้องตนก็รับไม่ได้ เพราะตนมีปัญญาที่จะหากิน คิดดูคนมือด้วน แขนขาด เขายังหากินเลย แล้วตนที่ไม่ได้พิการก็ต้องหากินของตนสิ ตนแค่ต้องการให้เจ้าของโครงการมาเจรจาตกลงกับตน

ด้านนายธนดล แก้วประเสริฐ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 กล่าวว่า ได้โทรฯ สายตรงไปยังโฟร์แมนของโครงการในเรื่องความเดือดร้อนที่น้ำจากโครงการมาลงที่เขา ตอนนี้อยู่ในขั้นตอน ไม่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มได้ เนื่องจากตนเพิ่งมารับหน้าที่ได้ไม่กี่เดือน ทางโฟร์แมนได้เคยเข้ามาดูแล้ว แต่ทำอะไรไม่ได้ และได้มีการส่งต่อให้ทางหัวหน้าเข้ามาพูดคุยกับป้า แต่ก็ไม่ได้เข้ามาแก้ไขอะไรให้ป้าเลย ปัญหาคือ เฉพาะส่วนที่หมู่บ้านเขาซื้อไว้กับผลข้างเคียงอย่างนี้ ถ้าทำให้เขาก็จบ แต่โครงการนี้เขายังไม่ได้ทำให้ป้า เบื้องต้นตอนนี้ตนได้เจรจาคุยกับทางโครงการไปแล้ว เรื่องความเดือดร้อนของลูกบ้านตน เบื้องต้นเขาก็ยังไม่ได้รับปากอะไร ตนได้สอบถามลูกบ้านแล้ว ถึงเหตุผลที่แขวนกางเกงใน เกิดจากไม่ทำรางน้ำให้เขา เพราะน้ำทางโครงการไหลมาทางที่ดินของเขา มันจึงเกิดปัญหานี้ขึ้นมา

หลังจากพูดคุยเจรจาก็ไม่ได้ผล เพียงแต่รับปากขอไปที ที่แน่นอนตอนนี้อาจจะต้องคุยกับทางโครงการอีกครั้งหนึ่ง แต่เขาก็ยังไม่ได้มาทำอะไร ก็เลยจะฝากสื่อ ความเดือดร้อนที่จริงแล้วไม่ได้มีอะไรมาก น้ำไหลลงที่ของลูกบ้านตน แต่ทางโครงการทำแบบขอไปที พอฝนตกก็เกิดปัญหาขึ้นมาซ้ำซาก ถึงได้เป็นเรื่องกางเกงในโชว์ขึ้นมา เบื้องต้นยังไงตนก็ต้องติดต่อกับเจ้าของโครงการให้ได้ เพื่อเจรจาเรื่องนี้ให้ยุติลงมา ตอนนี้ตนคิดว่าถ้าออกสื่อแบบนี้ เรื่องก็น่าจะดีขึ้น เร็วขึ้น หาข้อยุติลงได้ ทางลูกบ้านของตนก็ไม่ได้ขออะไรมากมาย ขอเพียงแค่น้ำไม่ไหลมาทางที่เขาก็จบแล้ว แล้วหลังจากนั้นก็จะเอากางเกงในลงให้.