เมื่อวันที่ 4 มี.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. จับกุม น.ส.ชัชฎาทิพ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี พร้อมของกลาง อุปกรณ์จัดฟัน อาทิ ยางโอริงจัดฟัน สีต่างๆ 292 ชิ้น, ยางเชนจัดฟัน สีต่างๆ 434 ชิ้น ท่อยางสีต่างๆ 68 ชิ้น, ลวดโลหะ สำหรับจัดฟัน 4 ชิ้น, แบร็กเก็ตจัดฟัน 38 ชิ้น, พลาสติกถ่างปาก 3 ชิ้น, กาวสำหรับติดฟัน 4 แท่ง, คีมหนีบแบร็กเก็ต 3 อัน, กรรไกรติดลวด 1 ชิ้น และเครื่องยิงเลเซอร์ 1 ชุด โดยจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 3 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ว่าได้ไปใช้บริการจัดทำฟันแฟชั่นกับ น.ส.ชัชฎาทิพ ปรากฎว่าฟันหลุด พอสอบถามไปปรากฏว่าไม่รับผิดชอบ หลังรับเรื่อง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาไม่ได้เป็นหมอ มีพฤติการณ์รับทำฟันแฟชั่นและชอบไลฟ์สด ขณะทำฟันให้ลูกค้าเป็นประจำผ่านทางเฟซบุ๊กของตัวเอง จึงให้สายลับติดต่อทำฟันแฟชั่น โดยทางผู้ต้องหานัดทำฟันแฟชั่นที่บ้านดังกล่าว ตกลงกันในราคา 2,500 บาท เมื่อสายลับมาถึง ได้ให้สายลับนอนบนเตียงและเริ่มจัดฟัน โดยมีการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก สายลับจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตามประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ขอเตือนว่าการจัดฟันกับเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้น มีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน และตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีการลักลอบจัดฟันให้ลูกค้ามานานกว่า 1 ปี จึงแจ้งข้อหา ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย ที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค. 2561 เรื่อง (ห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น) โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวพร้อมหลักฐานส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป