เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า pakasing ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดตื้นตันใจ ที่ทำเอาใครหลายคนที่เข้ามาเห็น แอบน้ำตาซึมไปตามๆ กัน ซึ่งคุณแม่รายนี้ ได้เล่าหลังลูกสาวเรียนจบด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 จากมหาวิทยาลัยลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยระบุข้อความว่า “ลูกคือความภูมิใจ นักศึกษาทุนปริญาโท “เกียรตินิยมอันดับ 1” จากมหาวิทยาลัยลอนดอน”

ซึ่งเหตุการณ์ณ์ในคลิปวิดีโอ คุณแม่ได้ทำการหยิบซองจดหมายที่ภายในมีเอกสารอยู่ในนั้น โดยลูกของเธอได้มีการโทรฯ มาบอกว่า ให้เซ็นรับเอกสารให้หน่อย เป็นเอกสารจากมหาวิทยาลัยลอนดอน คุณแม่ก็ได้ถามว่าอะไรเหรอลูก ลูกก็ตอบว่า ใบปริญญาของหนู หนูให้เขาส่งมาที่บ้าน ทำให้คุณแม่พูดไปก็ตื้นตันน้ำตาซึม เริ่มสะอื้นออกมาด้วยความปลาบปลื้มใจ พร้อมทั้งบอกว่า

“แม่ดีใจมากปริญญาของลูก นักศึกษาทุนมหาวิทยาลัยลอนดอน เกียรตินิยมอันดับ 1 ลูกคือความภูมิใจของพ่อแม่” จนสุดท้าย คุณแม่ก็ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ และในมือก็ถือใบปริญญาของลูกสาว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันชื่นชมคุณแม่ที่ส่งลูกจนได้ดี และชื่นชมลูกสาวที่เรียนเก่งจนคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 มาได้ แถมมาจากมหาวิทยาลัยที่ต่างประเทศอีกด้วย..

@pakasing

ลูกคือความภูมิใจ นักศึกษาทุนปริญาโท”เกียรตินิยมอันดับ1″จากมหาวิทยาลัยลอนดอน#ที่สุดแห่งปี #fypシ #ที่สุดแห่งปี #ความภูมิใจ#UCL#เกียรนิยมอันดับ1 #อังกฤษ

♬ เสียงต้นฉบับ – ป้าขาซิ่ง – ป้าขาซิ่ง

ขอบคุณคลิป : pakasing