วันที่ 6 มี.ค. เพจชื่อ”ละหานทรายบ้านเอ๋ง”ได้โพสต์คลิปภาพของพลเมืองดีถ่ายวัยรุ่น ขณะถูกไล่ฟันอยู่กลางสี่แยกไฟแดงในตัวอำเภอละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เพื่อต้องการแจ้งเตือน และอยากให้ตำรวจไล่จับคนกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนั้นมาดำเนินคดี เพราะเป็นเหตุเกิดขึ้นกลางวัน คนก่อเหตุไม่สนใจสายตาชาวบ้านที่วิ่งรถผ่านไปมา

ผู้สื่อข่าวไปพบนายจิรศักดิ์ อุ่นใจ อายุ 19 ปี เป็นทหารเกณฑ์อยู่ค่าย ร.23พัน 4 จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นที่คนที่ถูกทำร้ายที่บ้านพัก ในสภาพตาขวาปิด ตามใบหน้าหมอได้พันแผลเอาไว้หลายแห่ง

นายจิรศักดิ์ เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มี.ค.เวลาประมาณ 13.00 น.ตอนนั้นตนขี่รถจักรยานยนต์กลับจากการสอบการศึกษานอกโรงเรียน(กศน.)ที่โรงเรียนรัชดาฯ ขณะที่จอดรถติดไฟแดงอยู่บริเวณแยกไฟแดงเจริญสินข้างวัดโพธิ์ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6 คน ลงจากรถจักรยานยนต์หลายคัน แล้วใช้อาวุธมีด และสนับมือมาทำร้าย จึงทิ้งรถไว้กลางสี่แยกแล้ววิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือกับร้านค้าที่อยู่ใกล้แถวนั้น ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ได้วิ่งไล่ตาม ขึ้นรถแล้วหลบหนีไป

นายจิรศักดิ์ เล่าด้วยว่า ตนสมัครเข้าเป็นทหาร ส่วนใหญ่จะอยู่แต่ในค่าย ไม่ค่อยกลับบ้าน ครั้งนี้จะมาสอบ กศน.หวังจะสอบเทียบเป็นนักเรียนนายสิบ ยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับใคร และไม่เคยรู้จักกลุ่มที่มาทำร้าย

ขณะที่นายธนากร อุ่นใจ อายุ 28 ปี พี่ชายนายจิรศักดิ์ เล่าว่า วันนั้นอยู่ทุ่งนา มีคนไปแจ้งว่าน้องชายถูกทำร้าย อยู่กลางสี่แยกไฟแดง จึงรีบไปหาที่โรงพยาบาล เห็นสภาพน้องแล้วรับไม่ได้ เพราะน้องไม่ใช่นักเลง ไม่เคยมีศัตรูที่ไหน แต่กลับมาถูกทำร้ายโดยไม่ทราบสาเหตุ  ตอนนี้ยังไม่ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนั้นมาทำร้ายเพราะเหตุใด หากจะจำคนผิดก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะช่วงเวลานั้นเป็นกลางวันเหตุหน้ากันชัดเจน มีความเป็นไปได้ที่แก๊งนี้คึกคะนอง ทำร้ายคนเล่นๆเพื่อเอามัน จึงอยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามวัยรุ่นกลุ่มนี้มาดำเนินคดี เพราะอยากรู้ถึงความในใจที่มาทำร้ายน้องชาย