จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก แม่ น้องเฟรมน้องกาฟิว โพสต์ภาพน้องเฟรม ลูกชาย ที่เปิดร้านขายน้ำในช่วงปิดเทอม พร้อมข้อความลงในกลุ่ม กระโทกโชคชัย ระบุว่า “ขออนุญาตแอดมินนะจ้า ต้องขอโทษลูกค้าจากใจนะจ๊ะ ลูกชายหัดทํา รสชาติไม่ได้เรื่องต้องขอโทษจริงๆ จ้า เรายินดีคืนเงินแล้วจะปรับปรุงให้ดีที่สุดจ้า เด็กมันอยากขายช่วงปิดเทอม”

ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีลูกค้าที่แวะมาซื้อน้ำปั่นไป ได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลระบุว่า “แพงก็แพง แถมรสชาติไม่ได้เรื่อง เหมือนกินน้ำเปล่า เสียดายตังค์เด แก้วตั้ง 40 ร้านอื่น 25/30 อร่อยมากๆ”

ต่อมามีรายงานเพิ่มเติมว่า แม่ของเด็กชายเห็นว่าเป็นลูกค้าประจำ ซึ่งตอนที่ซื้อก็ไม่ได้มีการพูดหรือติอะไร แต่กลับไปต่อว่าทีหลัง จึงพยายามนำเงินไปคืนให้ แต่ลูกค้าไม่ยอมรับ คุณแม่ยังกล่าวด้วยว่า ลูกชายเพิ่งหัดขายได้ 3-4 วัน เพราะอยากมีรายได้ไปซื้อโทรศัพท์ ต้องการช่วยแม่ในช่วงปิดเทอม

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนกล่าวชื่นชมความขยันของน้องเฟรม พร้อมกับให้กำลังใจ ถือว่าได้นำคอมเมนต์จากลูกค้าไปพัฒนาฝีมือต่อไป ขณะเดียวกันชาวเน็ตบางส่วนก็เข้ามาถามหาพิกัดจะตามไปอุดหนุน เพื่อเป็นกำลังใจให้น้องเฟรมและครอบครัว ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็ได้เข้ามาตอบกลับระบุว่า ‘ร้านจะอยู่เลยปั๊ม ปตท.กระโทก ตรงมาเรื่อยไปก็จะเห็นร้านเชื่อว่า “ร้านป้าแต๋น” อยู่ใน จ.นครราชสีมา.’

ขอบคุณข้อมูลและภาพ แม่ น้องเฟรมน้องกาฟิว