เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างรอยยิ้มและทำหัวใจฟูไม่ไหว กับวิดีโอความน่ารักของสองสาวเพื่อนซี้กัน ที่นาน ๆ เจอทีกลับทำกิจกรรมร่วมกันสุดน่ารัก ทำเอาใครเห็นต่างพากันอิจฉาและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มีเพื่อนดีมันเป็นแบบนี้นี่เอง”

โดยสาวเจ้าของคลิปได้โพสต์ลง TikTok ชื่อบัญชีผู้ใช้ @yok.mookda พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “Welcome to my room” แปลเป็นภาษาไทยว่า ยินดีต้อนรับสู่ห้องของฉัน ซึ่งภายในคลิปจะเห็นได้ว่า ผู้ถ่ายภาพได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอัดวิดีโอ หลังจากตนได้เข้าไปในห้องเพื่อน โดยมีกระดาษโน้ตสีเหลืองแปะไว้ที่ประตูพร้อมมีข้อความเขียนว่า ออกจากห้องน้ำแล้ว หยิบมือถือตัวเองเปิดกล้องแล้วถ่ายมาเรื่อย ๆ นะ เพราะxมีเซอร์ไพร้ส์เล็ก ๆ ต้อนรับที่xงมานอนห้องx

ทั้งนี้ เธอก็ได้แพนกล้องให้ดูบริเวณรอบห้อง ก็มีกระดาษติดตามพื้น บางก็บอกว่าให้เดินตามลูกศร และมีลูกเล่นตลอดทางเดิน อาทิ เปิดประตูให้พูดว่า ก๊อก ๆ มาแล้ว และต้องตะโกนดัง ๆ ซึ่งสาวรายนี้ก็ทำตามทุกขั้นตอน นอกจากนี้กระดาษโน้ตยังพาเธอไปที่ตู้เย็นและเขียนข้อความว่า หยุดแวะกิน welcome drink ที่xเตรียมไว้ให้ก่อน และก็มีข้อความกำกับว่าต้องกินทีเดียวให้หมด กินเสร็จแล้วก็ตะโกนพูดว่า ฝีมือหยกอร่อยที่สุด ซึ่งใบนี้ก็มีเขียนกำกับคำสั่งเช่นเดิมว่า พูดดังหน่อยนะ แต่อย่าตะโกนเดี๋ยวข้างห้องด่า

โดยกระดาษโน้ตก็พาเธอไปสิ้นสุดที่ระเบียงห้อง ก่อนพบเซอร์ไพร้ส์เล็ก ๆ คือเพื่อนซี้ของเธอได้ใส่ชุดไดโนเสาร์และถือป้ายต้อนรับการกลับมาห้อง

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป คลิปดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัลไปชั่วข้ามคืน และชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันล้นหลาม บางกลุ่มก็มองว่าเป็นกิจรรมน่ารักและเป็นไอเดียดีไว้สำหรับเล่นกับเพื่อนหรือแฟน และครอบครัว นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็ชื่นชมไอเดียนี้ที่น่ารักและสร้างโมเมนต์ความรู้สึกดี ๆ ให้ทั้งสองฝ่าย พร้อมพากันแซวต่ออีกว่า รักษาเพื่อนคนดีไว้ดี ๆ เพราะพากันมองว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำอะไรแบบนี้ให้ และต้องรู้สึกดีมาก ๆ ถึงยอมเสียสละเวลาในการใช้ชีวิต เพื่อมามอบรอยยิ้มให้กับเธออีกด้วย…..

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @yok.mookda