เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชื่อ นางเมิร์ดซานา เปปิก สัญชาติ สวีเดน มาพบพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อขอให้ช่วยติดตามหาโทรศัพท์มือถือ ที่คาดว่าน่าจะลืมไว้บนรถตุ๊กๆ โดย นางเมิร์ดซานา เปปิก แจ้งรายละเอียดว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค.66 เวลาประมาณ 06.00 น. ได้เรียกรถตุ๊กๆ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ จากซอยบางลา เพื่อให้ไปส่งยังโรงแรมป่าตองฮิลล์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่พัก แต่เมื่อถึงโรงแรมที่พักได้ตรวจสอบทรัพย์สินปรากฏว่า โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 14 โปรแม็กซ์ ได้สูญหายไป คาดว่าน่าจะลืมไว้บนรถตุ๊กๆ คันที่โดยสารมา

หลังจากได้รับรายงานเหตุ พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการไปยัง ผกก.สภ.ป่าตอง เพื่อให้อำนวยความสะดวกและเร่งติดตามหาโทรศัพท์มือถือมาคืนให้แก่ นางเมิร์ดซานา เปปิก โดยเร็ว ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง พร้อมนางเมิร์ดซานา เปปิก ได้ติดตามหาโทรศัพท์มือถือจากแอปพลิเคชันค้นหาโทรศัพท์มือถือ จนพบว่าโลเกชั่นได้แจ้งที่อยู่ของโทรศัพท์บริเวณริมถนนหน้าโรงแรมพรประทีป ถนนทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงได้ติดตามไปจนพบว่า หน้าโรงแรมมีรถตุ๊กๆ หมายเลขทะเบียน 90 ภูเก็ต จอดอยู่ นางเมิร์ดซานา เปปิก จำได้ว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถคันที่ตนเองโดยสารกลับโรงแรมเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบพบ นายกฤษดา ดำจันทร์ แสดงตัวเป็นเจ้าของ และเป็นคนขับรถตุ๊กๆ คันดังกล่าว

จากการตรวจค้นรถพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 14 โปรแม็กซ์ จำนวน 1 เครื่อง ซุกซ่อนอยู่หลังเบาะที่นั่งคนขับ นางเมิร์ดซานา เปปิก ยืนยันว่า โทรศัพท์ที่พบเป็นของตนเองที่ได้ลืมไว้ และจากการสอบสวนเบื้องต้น นายกฤษดา รับว่าหลังจากพบโทรศัพท์ที่นางเมิร์ดซานา เปปิก ลืมไว้ จึงได้นำไปซุกซ่อนด้านหลังเบาะที่นั่งคนขับจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงควบคุมตัวนายกฤษดา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีในความผิดฐาน “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” หลังจากที่ นางเมิร์ดซานา เปปิก ได้โทรศัพท์คืน ก็ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ที่ได้อำนวยความสะดวก และสามารถติดตามโทรศัพท์มาคืนให้ได้อย่างรวดเร็ว.