เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 13 มี.ค. เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งขอความช่วยเหลือหญิงท้องแก่ใกล้คลอด มีอาการปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ เมื่อถึงบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงาน องค์การสวนยางกรุงหยัน เขต 3 หมู่ 2 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ พบหญิงท้องแก่ทราบชื่อ น.ส.ประกายทิพย์ แก้วจีน อายุ 23 ปี สภาพปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง ญาติ ๆ กำลังช่วยประคอง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือขึ้นรถกู้ภัย ขับออกจากบ้านพักมุ่งหน้าไปโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ เป็นการเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างรถกู้ภัยนำหญิงท้องแก่ออกบ้านพักไปได้ประมาณ 2 กิโลเมตร ปรากฏว่าอาการปวดท้องคลอดรุนแรงขึ้นประกอบกับน้ำคร่ำแตก นายสุภัทร สุดใจ และ น.ส.จันทร์ติมาพร สุขแจ้ม เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้งทุ่งใหญ่ จึงตัดสินใจจอดรถทำคลอดฉุกเฉินภายในรถจนสำเร็จ เป็นทารกเพศหญิง สภาพร่างกายแข็งแรง ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ก่อนประสานรถพยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ มารับหญิงท้องแก่และทารก ส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ช่วยเหลือต่อไป

สอบถาม น.ส.ประกายทิพย์ เล่าว่า ตั้งครรภ์ย่าง 9 เดือน แพทย์นัดทำคลอดวันที่ 20 มี.ค.นี้ แต่ระหว่างอยู่ในบ้าน เกิดอาการปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง จึงแจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ แต่ระหว่างไปโรงพยาบาล น้ำคร่ำแตกคลอดทารกบนรถ ซึ่งบรรดาคอหวยไม่พลาดที่จะส่องรถกู้ภัย เป็นรถยี่ห้ออีซูซู สีเหลือง-ขาว ทะเบียน ผต 3229 นครศรีธรรมราช รวมถึงเลขนามเรียกขานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ทำคลอดหมายเลข 6012 และเลขทะเบียนรถพยาบาล กษ 647 นครศรีธรรมราช นำไปเสี่ยงโชค งวดวันที่ 16 มี.ค.นี้ กันจำนวนมาก เพราะเชื่อว่าทารกน่าจะให้โชคอย่างแน่นอน