เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่พรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงถึงนโยบายปฏิรูปการเมือง ชุดที่ 3 เรื่องการปฏิรูปกองทัพ ว่าพรรคเสรีรวมไทยมีนโยบายปฏิรูปกองทัพ รีดไขมันส่วนที่ไม่จำเป็นของกองทัพออกไป ทั้งการจัดซื้ออาวุธที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ การลดจำนวนนายพล การย้ายกองทัพออกจาก กทม. การยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

ทางด้าน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า พรรคเสรีรวมไทยขอเสนอนโยบายปฏิรูปกองทัพ 4 ข้อคือ 1.การแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 ที่ระบุผู้ใดใช้กำลังล้มล้างรัฐธรรมนูญ ฝ่ายนิติบัญญัติเป็นความผิดฐานกบฏ ต้องระวางโทษประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต จะแก้ไขเพิ่มเติมข้อความว่า โดยมิให้คดีมีอายุความและไม่สามารถนิรโทษกรรมได้ เพื่อป้องกันคณะรัฐประหารนิรโทษกรรม ล้างความผิดให้ตัวเอง 2.เงินในและนอกงบประมาณของกองทัพต้องถูกตรวจสอบได้ อาทิ งบซื้ออาวุธที่มักตีตราเป็นเอกสารลับ เวลานำเรื่องเข้าสภา ก็ให้อ่านรายละเอียดแล้วเก็บคืนทันที บางรายการไม่ใช่งบซื้ออาวุธ เป็นงบก่อสร้างอาคาร งบซื้ออุปกรณ์ทำสวนก็ถูกตีตราเป็นเอกสารลับ

3.การลดขนาดกองทัพให้เล็กลง รีดไขมันที่ไม่จำเป็นออกไป โดยเฉพาะนายทหารยศนายพลมีหลายร้อยคน แต่ไม่มีงานทำ จะลดจำนวนนายพลลง รวมถึงยกเลิกเกณฑ์ทหาร ให้ใช้ความสมัครใจแทน ให้มีระยะเวลาประจำการแค่ 1 ปี จากเดิม 2 ปี กองทัพจะเล็กลง แต่นำระบบเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพราะการรบขณะนี้ไม่ใช้กำลังพล แต่ใช้โดรนโจมตี 4.ย้ายกองทัพออกจาก กทม. ให้กองทัพบกไปอยู่ จ.ลพบุรี กองทัพเรือไปอยู่สัตหีบ จ.ชลบุรี กองทัพอากาศไปอยู่ตาคลี จ.นครสวรรค์ เพื่อนำพื้นที่กองทัพใน กทม. ไปทำสวนสาธารณะ แหล่งการเรียนรู้ หรือสร้างที่พักให้คนมีรายได้น้อยแทน.