เมื่อวันที่ 15 มี.ค. จากกรณี น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ครูสาวโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.เพชรบูรณ์ ขับรถกระบะฟอร์ดแบบแค็บ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผค 1501 เพชรบูรณ์ ทับ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) วัย 8 ขวบ เสียชีวิต โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่ถนนภายในโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา แต่กล้องวงจรปิดไม่สามารถเปิดดูได้ โดยโรงเรียนแจ้งว่า กล้องได้เสียกว่า 2 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้ซ่อม

ล่าสุด พ.ต.ท.เพชรกำแพง อยู่ยอด รอง ผกก.ป.สภ.หล่มสัก ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยจุดเกิดเหตุ จะเป็นถนนทางแยกที่จะไปยังที่จอดรถภายในโรงเรียนดังกล่าว พบว่ายังมีร่องรอยคราบเลือดที่ยังล้างออกไม่หมด โดย พ.ต.ท.เพชรกำแพง ได้เข้ามาดูสถานที่ เพื่อหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ในส่วนของคดีนั้น ได้แจ้งข้อหากับครูคนที่ขับรถ ในฐานขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

ด้าน ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ขณะนั้นเป็นเวลาที่นักเรียนกำลังจะไปรวมตัวกันทำกิจกรรมหน้าเสาธงในภาคเช้า ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ก็ได้แจ้งรถกู้ชีพของ อบต.บ้านหวาย ให้มารับตัวน้องที่บาดเจ็บไปโรงพยาบาลโดยเร่งด่วน

ขณะที่ผู้เป็นพ่อของ ด.ญ.เอ อายุ 45 ปี เปิดเผยว่า ตนไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดกับภรรยา ส่วนลูกอยู่กับตาและยาย โดยจะส่งเงินมาให้ใช้เป็นประจำทุกเดือน ในช่วงเช้าเมื่อวาน (14 มี.ค.) มีคนโทรศัพท์ไปบอกว่า ลูกสาวถูกรถทับเสียชีวิตแล้ว ตอนนั้นตนรู้สึกช็อก ทำอะไรไม่ถูก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับลูกสาวตนเอง ซึ่งอยู่ภายในโรงเรียน ที่ถือว่าเป็นบ้านหลังที่สอง ที่น่าจะมีความปลอดภัยมากที่สุด เมื่อตนกลับมาถึงบ้าน ก็ได้ไปดูสถานที่เกิดเหตุพบว่า ถนนก็ค่อนข้างกว้าง จะอ้างว่ารถกระบะสูงมองไม่เห็น ตนว่าไม่น่าจะใช่ เพราะตนก็เคยขับรถแบบนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าชนลูกสาวตนได้อย่างไร ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ เพราะจะโทรฯ คุยกับลูกโดยตลอด ล่าสุดบอกลูกว่าสงกรานต์นี้จะกลับบ้านไปหา และจะพาไปซื้อรถจักรยาน เพราะลูกสาวบอกว่าอยากได้จักรยานมาก แต่ก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นการคุยกันครั้งสุดท้าย เมื่อคืนครูคนดังกล่าวก็มาร่วมงานศพ แต่ตนยังไม่พร้อมที่จะพูดคุยหรือเจอหน้า ในเบื้องต้นก็อยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ยายเล่าทั้งน้ำตาหลาน 8 ขวบ ถูกครูถอยรถกระบะทับดับ ก่อนตายร้องเรียกพ่อช่วยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพ่อแม่ของครูสาวที่ขับรถชน ด.ญ.เอ ได้เดินทางมาที่งานศพ พร้อมกับมอบเงินเพื่อช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง โดยแจ้งว่ามาเป็นตัวแทนของลูกสาว เพื่อมาแสดงความเสียใจ และนำเงินมาช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ไม่เกี่ยวกับคดีแต่อย่างใด สำหรับศพ ด.ญ.เอ จะตั้งศพเพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 98/3 หมู่ที่ 3 บ้านดอนแก ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. 2566 และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 19 มี.ค. 2566 ณ เมรุวัดศรีวิขัย หมู่ 5 บ้านดอนแกเหนือ