เมื่อวันที่ 16 มี.ค. มีรายงาน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่ข้อมูล เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา นายกิจติพงค์ ขลิบแย้ม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ พร้อมชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จ.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีพบเหตุร้องเรียนว่ามีการก่อสร้าง และเปิดรีสอร์ทหรูบนเขาช่องแสมสาร

ตามที่ได้ปรากฏเป็นข่าวการสร้างรีสอร์ทหรู Star Oversea บนยอดเขาในพื้นที่ช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยระบุว่า ที่ดินในบริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ทรงสงวนและเป็นพื้นที่สำคัญทางยุทธศาสตร์ โดยปัจจุบันเป็นพื้นที่ราชพัสดุ ที่กองทัพเรือเป็นผู้ดูแล ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กองทัพเรือ และรองนายก อบต.แสมสาร พร้อมทีมงานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดชลบุรี

‘กองทัพเรือ’ ตื่นแล้ว! สั่งระงับรีสอร์ทพูลวิลล่าสุดหรู เปิดให้บริการบนหน้าผาเขาแสมสาร

ทั้งนี้ พบว่ามีการสร้างรีสอร์ทจริง บนพื้นที่ยอดเขาช่องแสมสารโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยทราบข้อเท็จจริงต่อมาว่า ทางกองทัพเรือ ได้สั่งให้ระงับการก่อสร้างและหยุดการดำเนินการ พร้อมรื้อถอนภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. 66 ดังนั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวังสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชลบุรี จึงจะติดตามกรณีนี้อย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะมีการดำเนินการให้ถูกต้อง.