จากกรณี น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อหลังพบว่า ด.ช.เอก (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 10 ขวบ (เป็นเด็กพิเศษ) เรียนชั้น ป. 4 ถูก นายเอ (นามสมมุติ) ผอ.โรงเรียนพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ตบหัวกว่า 20 ครั้ง สาเหตุจากลูกเขียนสะกดคำผิด จนเด็กไม่กล้าไปโรงเรียน หวาดผวากลัวจะโดนทำร้าย ขณะที่ฝ่าย ผอ.โรงเรียน ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายเด็กแต่อย่างใด แต่มีการใช้มือลูบคลึงหัวเด็กเพื่อให้สมองลื่น ส่วนที่ส่งเสียงดัง ก็เพราะต้องการสั่งสอนเด็กเท่านั้น

แม่รับไม่ได้! ลูกชายป.4 ถูกผอ.ตบหัวนับ 20 ครั้ง หวาดผวาไม่กล้าไปเรียน เหตุเขียนคำผิด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 มี.ค. นายวิศิษฐ สายจันทร์หอม รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังทราบข่าว ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทันที เพื่อจะเข้าไปตรวจสอบหาข้อมูลว่าเรื่องดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ หากเป็นจริงจะต้องดำเนินการตามกระบวนการของกระทรวงศึกษาทันที ทั้งนี้ จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ระหว่างผู้ปกครองเด็ก และ ผอ.โรงเรียน ยืนยันจะไม่เอนเอียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.เก๋ แม่ของเด็กว่า ล่าสุดทาง ผอ.โรงเรียนได้เดินทางมาพบและอธิบายว่าไม่ได้ตบหัว หรือทำร้ายเด็กแต่อย่างใด แค่ใช้มือลูบหัวเด็กเท่านั้น ส่วนตัวยังเชื่อว่าลูกชายไม่ได้พูดโกหกสร้างเรื่อง จู่ ๆ ก็ปวดหัว ผวาไม่กล้าไปเรียน ถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติ ขณะที่เพื่อนของลูกก็ยืนยันเห็นเหตุการณ์ ตอนนี้จึงรู้สึกเคว้งคว้าง เหมือนไม่มีที่พึ่งหรือที่ปรึกษา ครอบครัวมีฐานะยาก คงจะไปตอบโต้อะไรฝ่าย ผอ.โรงเรียนรายนี้ได้ หลังจากนี้คงต้องไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.กระสัง เอาไว้ก่อน.