เมื่อวันที่ 18 มี.ค. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.ธนทัต จันทร์อิ่ม รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ ร่วมกันจับกุมนายเฉลิมชัย พลไกร อายุ 21 ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน บุกรุกเข้าไปในเคหสถานในเวลากลางคืน ตามหมายศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 112/66 วันที่ 16 มี.ค. 66 ได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในตำบลหน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

ก่อนการจับกุม สืบเนื่องมาจากมีผู้เสียหายจำนวน 7 หลังคาเรือน ในหมู่บ้านพื้นที่ สภ.หนองปรือ ถูกย่องเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ สูญเสียทรัพย์สินไปหลายรายการในเวลาไม่ถึงสองเดือน โดยลักษณะการก่อเหตุคนร้ายจะเดินเท้าเปล่า แล้วเลือกหลังที่ไม่ได้ล็อกประตู ย่องเข้าไปรื้อค้นขโมยกวาดเอาทรัพย์สิน เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ของใช้แบรนด์เนม เครื่องดนตรี รวมไปถึงเงินสดและสิ่งของที่สามารถนำไปขายได้ หลังจากนั้นก็จะนำไปถ่ายภาพโพสต์ลงขายตามกลุ่มต่างๆ บนเฟซบุ๊ก ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด เมื่อได้เงินแล้วก็จะนำไปเที่ยวเตร่ ใช้ชีวิตหรูหราโชว์เพื่อน

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้ง จึงได้ตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐาน กล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน พร้อมทั้งติดตามจากทรัพย์สินของผู้เสียหาย ที่นำไปวางขายในตลาดออนไลน์ กระทั่งได้เบาะแสว่า คนร้ายหลบหนีไปกบดานที่บ้านเพื่อน จึงได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ จังหวะที่ผู้ต้องหาตามหมายจับ ออกมาจากที่พักมารับประทานอาหาร เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมคาจานข้าว โดยผู้ก่อเหตุปฏิเสธเสียงแข็ง จนมายอมรับสารภาพ เมื่อเห็นหลักฐานในการก่อเหตุมัดตัวอย่างเลี่ยงไม่ได้ดังกล่าว.