สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ “นิกกี้ ณฉัตร” ได้ออกมาประกาศเลิกรากับนักแสดงสาว “ก้อย อรัชพร” โดยทั้งสองคนเผยว่าจบกันด้วยดี ซึ่งตอนนี้อยู่ในสถานะเป็นพี่น้อง ส่วนเรื่องของอนาคตจะสามารถร่วมงานกันได้หรือไม่คงต้องใช้เวลา

ซึ่งก่อนที่ทั้งคู่จะออกมาชี้แจงความสัมพันธ์ในครั้งนี้ก็มีกระแสร้อนฉ่าสุด ๆ ปมรักร้าวมีมือที่สาม โดยนักแสดงสาวหน้าหมวย “นุ่น สุทธิภา” ถูกโยง และเรียกได้ว่าทำเอาชาวเน็ตเดือดแห่จวกหนัก พากันทวิตข้อความถึงหนุ่มนิกกี้ว่า “รอดูคำขอโทษครั้งที่ 3 #นิกกี้ก้อย” พร้อมแนบภาพคำขอโทษของหนุ่มนิกกี้ที่เคยเขียนขอโทษเหล่าสาว ๆ อดีตแฟนเก่า

โดยรูปแรกเป็นความรักในช่วงปี 2557 ซึ่งนิกกี้เคยเขียนความชี้แจงผ่านอิตาแกรมว่า “สำหรับเรื่องของผมกับโมที่เกิดขึ้น ก็ตามนั้น ครับผมยอมรับผิดทุกอย่างครับ และก็เสียใจกับ สิ่งที่ผมทำไปกับคนที่รักให้เค้าต้องเสียใจ และผิดหวังในตัวผมอย่างมาก โมเป็นคนดีมากครับ น่ารัก กับผมมาตลอด วันนี้ผมไม่มีความ สุขหรอกครับ ที่เสียคนที่รักและดีแบบโม แต่ก็สมควรแล้วครับเพราะสิ่งที่ผมทำกับเค้ามันก็แย่มากกก และก็ขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวังนะครับ ผมจะปรับปรุงตัวเองและมีสติมากขึ้นครับ”

ต่อมาอีกรูปที่สองเป็นช่วงความรักปี 2562 นิกกี้ได้โพสต์ชี้แจงผ่านอินตาแกรมเช่นเดิม โดยเขียนข้อความระบุว่า “ผมขอสารภาพทุกอย่างนะครับ สำหรับเรื่องที่เกิดนะครับ เรื่องแรกคือ ผมไปเที่ยวไต้หวันกับเพื่อนครับ แล้วเห็นน้องพริตตี้ ที่เคยรู้จักกันไปเที่ยวไต้หวัน ผมเลยชวนน้องเขากับเพื่อนมากินเหล้าที่ผับครับ แล้วก็โดนเดียร์จับได้เพราะ ถ่ายรูปเพื่อนเขากอดคอเพื่อนผมแล้ว มือถือซิงค์กับคอมพ์ครับ แล้วอีกเรื่องนึงคือบอกเดียร์ว่าหลับแล้ว ไปเดอร์ตี้บาร์ครับ แล้วโดนรุ่นน้องเดียร์ ถ่ายคลิปจังหวะผมกอดคอ หรือ โอบไม่รู้จำไม่ได้ครับ แล้วเขาก็ส่งให้เดียร์ดูครับ ที่ผ่านมาเดียร์มากครับ ดีมาก ๆ ผมเxยเองครับ ขอโทษเดียร์ กับครอบครัวเดียร์มาก ๆ ครับ ด่าผมเลยครับ ผมเxยเอง ผมเป็นคนเxย 100000000000 เปอร์เซ็นต์”

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าว ชาวเน็ตยังคงเข้ามาคอมเมนต์กันเดือด โดยหลายคนมองว่าการกระทำของนุ่นและนิกกี้ มีความสนิทสนมมากเกินกว่าพี่น้อง และบางครั้งในคลิปมีฉาก หอม, จับของลับ ดูเป็นการไม่ให้เกียรติก้อย เข้าใจว่าเป็นงานแต่มันเกินกว่าเหตุหรือไม่ 

ทั้งนี้ หลายคนก็เอามาเทียบ การชี้แจงความสัมพันธ์รอบที่สามของนิกกี้กับก้อย ที่หนุ่มนิกกี้บอกว่า “พูดได้ต่อหน้าน้องก้อยและแม่น้องก้อย ตั้งแต่วันที่ผมคบกับก้อยนะ 3 ปี ไม่เคยนอกใจเลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่เคยโกหกขอน้องไปเที่ยวได้ปกติ ผมให้เกียรติกับการตัดสินใจของก้อย 3 ปีที่ผ่านมา น้องดีมาก เขาทำให้ชีวิตผมดีขึ้น เลิกกันก็ไม่เสียดาย” ชาวเน็ตนำประโยคนี้มารีทวีตพร้อมถล่มยับมองว่า แฟนทุกคนให้เกียรตินิกกี้ แต่เจ้าตัวมีแฟนกี่คนก็กลับทำตัวเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน สุดท้ายก็มานั่งพูดขอโทษให้ตัวเองดูน่าสงสาร แต่ไม่เคยโทษการกระทำตัวเองเลย อาทิ
“คนเห็นแก่ตัวแบบนี้ ไม่จบแค่ครั้งที่ 3 สงสารผู้หญิงที่เขาต้องมาเจอความไม่รู้จักพอของเขา”
“แรงมาก คนเราทำผิดซ้ำ ๆ เรื่องเดิม ไม่แก้ไขเลยเหรอ”
“เมื่อไหร่เขาจะเลิกคิดสักทีว่า การยอมรับในสิ่งที่เxี้ยมันไม่ได้เรียกว่าแมน คนแมน ๆ เขาต้องให้เกียรติแฟนตัวเอง”
“มีบทเรียนมาถึง 2 ครั้งเเล้ว เเต่ก็ไม่ได้เรียนรู้อะไรจากมันเลย”
“บอกปรับปรุง ตัวแต่ก็ทำอีก”
“โคตรอิจฉาชีวิตนายเจอแต่ผู้หญิงดี ๆ ทุกคน แต่สุดท้ายก็เลิกราไม่ไปรอด ไม่ต้องโทษพระเจ้าหรือใครที่พรากไปนะ เพราะทำตัวxงเองค่ะ”