เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ร.ต.อ.ไชยวิชิต พิเมย รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง รับแจ้งคนผูกคอเสียชีวิตริมถนนมิตรภาพ กม. 45-46 ขาเข้านครราชสีมา หมู่ 1 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย นพ.อดิศักดิ์ ศรีสุขพลังบุญสูง แพทย์เวร รพ.ปากช่องนานา หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลสีมามงคล และหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุใกล้ต้นมะขามพบรองเท้าผ้าใบถูกวางเรียงไว้ 1 คู่ พอเจ้าหน้าที่เงยหน้าขึ้นไปดูต้องผงะ พบศพผู้ชายสวมกางเกงขายาว สีดำ เสื้อแขนสั้นสีดำ ใช้เชือกผูกคอกับกิ่งไม้ สูงจากพื้นดินประมาณ 3 เมตร สภาพห้อยโตงเตง เจ้าหน้าที่จึงนำร่างลงมายังพื้น ตรวจสอบพบบัตรประจำตัวชื่อ นายวิทชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ตรวจในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาหลายวัน

สอบถามจากญาติที่ทำงานโรงโม่หิน ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามจุดที่พบศพ แจ้งว่า นายวิทชัย ผู้ตาย ทำงานที่โรงงานบริษัทในพื้นที่ใกล้เคียง แต่มาพักอยู่บ้านพักคนงานในโรงโม่หินกับบิดา แต่ช่วงหลังบ่นน้อยใจ ที่ภรรยาหนีไปมีสามีใหม่ ไปขอคืนดีแต่ภรรยาไม่ยอมคืนดีด้วย คิดไม่ตกหายออกจากบ้านพักคนงานในโรงโม่หินช่วงกลางคืนตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นไม่มีใครพบเห็นอีกเลย ญาติก็ออกสอบถามเพื่อนฝูงไม่มีใครพบ จนมีพระธุดงค์ที่จะเข้าไปทำธุระส่วนตัว เห็นผูกคอตายแล้ว.