เมื่อเวลาประมาณ 22.50 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่ สน.ดินแดง พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 พร้อมชุดสืบสวนนครบาล ได้ไปควบคุมตัว พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ สว.กก.สส.บก.ตม.1 หรือสารวัตรอัพ ซึ่งตกเป็น 1 ใน 4 ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ข้อหาร่วมกันกักขังและหน่วงเหนี่ยว, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ คดีอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจเสื้อผ้าชาวจีนและล่ามสาว ไปรีดเงินดิจิทัล 3 แสนยูเอสดีที หรือประมาณ 10 ล้านบาท เหตุเกิดภายในซอยประชาสงเคราะห์ 2 ท้องที่ สน.ดินแดง พร้อมกับ น.ส.ธันยพร แฟนสาว ซึ่งถูกศาลแขวงดอนเมือง ออกหมายจับในข้อหา “ให้ความช่วยเหลือและที่พักพิงผู้ต้องหา” ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี หลังได้รับการประสานเข้ามอบตัวจากญาติ ในช่วงตลอดหลายวันที่ผ่านมา มาทำการสอบสวน

ต่อมาเวลา 23.20 น. พล.ต.ท.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อประสานงานจากพ่อของ พ.ต.ต.จิรภัทร มาโดยตลอด ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในการขอเข้ามอบตัวที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนควบคุมตัวตามหมายจับมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ดินแดง ส่วนแฟนสาว ตกเป็นผู้ต้องหาด้วยเช่นกัน โดยมีการขอมอบตัวพร้อมกับ พ.ต.ต.จิรภัทร หลังผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ต.จิรภัทร แจ้งความดำเนินคดี และขอศาลแขวงดอนเมือง ออกหมายจับ ในข้อหาให้ที่พักพิง หรือสนับสนุนช่วยเหลือผู้ก่อเหตุรุนแรง มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 189 โดยหลังจากสอบปากคำเสร็จแล้ว ตัวของ น.ส.ธันยพร จะถูกนำตัวไปคุมขังที่ สน.ทุ่งสองห้อง และขอหมายขังต่อศาลต่อไป

คุมตัว ‘สารวัตรอัพ’ แก๊งตม.อุ้มคนจีนรีดทรัพย์ พร้อมแฟนสาว สอบเครียด!

สำหรับ พ.ต.ต.จินภัทร เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจจะสอบปากคำเพิ่มเติมและส่งขอหมายขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตามกรอบระยะเวลา 48 ชั่วโมง ส่วนความคืบหน้าในทางคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม หากพบผู้ใดกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีทั้งหมด