เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Puy Runpol โพสต์เรื่องราว และลงรูปภาพถ่ายห้องที่มีแต่กองขยะ ระบุข้อความว่า “ขออนุญาตพี่แมว แท็กนะคะ. ถึงน้อง….จากใจเจ้าของห้องพักที่น้องเช่าอยู่ อยากจะรู้ว่า น้อง คนสวย อยู่ในห้องสภาพแบบนี้ได้ยังไงค่ะ เจอคนทิ้งห้องมาหลายครั้ง แต่สภาพแบบนี้ ไม่เคยเจอ อยากจะทราบว่า มึงอยู่ได้ยังไง และมึงปกติดีมั้ยค่ะ ผัว/พ่อ/แม่/พี่น้องรู้มั้ยค่ะ ว่าสภาพห้อง ความเป็นอยู่ ธาตุแท้ เป็นแบบนี้ น่าสมเพช ฉิบหาย .. อี”

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่หอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบ น.ส.ศันสนีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เจ้าของหอพัก และผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว เบื้องต้นได้เปิดภาพห้องพักที่มีกองขยะอยู่จำนวนมาก ที่โพสต์เฟซบุ๊กให้ดูอย่างละเอียด จากนั้นพาไปดูห้องพักดังกล่าว ซึ่งได้ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว แต่ยังสัมผัสได้ถึงกลิ่นเหม็น จนต้องเปิดประตูหน้าและประตูระเบียงห้องทิ้ง ไว้ระบายอากาศ

น.ส.ศันสนีย์ เล่าว่า ห้องดังกล่าวมีสาวโรงงานอายุประมาณ 30 ปี มาเช่าพักอยู่อาศัยมา 5 ปี โดยพักเพียงคนเดียว เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทางผู้เช่าไม่ได้กลับมาที่ห้องพัก หายไปเลยโดยไม่ได้แจ้ง และยังไม่จ่ายค่าเช่า กระทั่งเลยกำหนดจ่าย จึงพยายามติดต่อไป แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงติดต่อผ่านทางเพื่อนสาวโรงงานที่ทำงานอยู่ที่เดียวกันให้ช่วยติดต่อให้ กระทั่งเพื่อนของสาวโรงานคนดังกล่าวมาบอกว่า เจ้าตัวฝากมาว่า ให้ขนของออกจากห้องได้เลย อะไรที่พอขายได้ให้ขายเป็นเงินค่าเช่าแทน ทั้งนี้เห็นว่าคงจะไม่ได้ค่าห้องเช่า และคงไม่กลับเข้ามาแล้วแน่นอน จึงงัดกุญแจห้องเปิดเข้าไปดูเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา

น.ส.ศันสนีย์ เล่าอีกว่า พอเปิดห้องได้ก็แทบช็อก เมื่อเห็นสภาพห้องมีแต่กองขยะเต็มห้องไปหมด ส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วห้อง โดยขยะส่วนใหญ่เป็นกล่องข้าวที่กินแล้ว ผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว และขยะอย่างอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก ทิ้งไว้ทั่วห้อง แม้กระทั่งบนเตียงนอนแทบจะไม่มีที่นอน อีกทั้งมีหนอนไต่กันยั้วเยี้ย เห็นแล้วทำอะไรไม่ถูก จึงรีบไปว่าจ้างให้คนมาทำความสะอาดทั้งห้อง เสียค่าทำความสะอาดถึง 2,000 บาท เพื่อให้ห้องกลับมาคืนสภาพปกติเหมือนเดิม ซึ่งภาพดังกล่าวยังติดตา กลิ่นก็ยังติดจมูก จนกินข้าวไม่ได้ไปหลายมื้อเลย ขณะตอนนี้นึกถึงแล้วยังอยากจะอ้วกอยู่เลย

เจ้าของหอพัก กล่าวว่า ไม่คิดเลยว่าสาวผู้เช่าซึ่งเป็นผู้หญิง จะสามารถสกปรกได้ถึงขนาดนี้ เปิดหอพักมา 20 ปี ก็ไม่เคยเจอผู้เช่าทิ้งขยะกองมหึมาเต็มห้องไปหมด เห็นแต่ข่าวในทีวี ไม่คิดเลยว่าจะเจอเอง พ่อแม่พี่น้องในบ้านทุกคนต่างกินข้าวไม่ได้ถึง 2 วัน เพราะยังนึกถึงสภาพห้องที่มีแต่ขยะและกลิ่นเหม็น จึงได้นำเรื่องราวไปโพสต์ลงโซเชียล เพื่อให้สังคมรับรู้ และให้ทางเจ้าของหอพักช่วยดูพฤติกรรมผู้เช่าด้วย จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนที่นอนและเตียงนอนของสาวผู้เช่ารายนี้ ตนอยากฝากบอกขาเลย ถ้าใครสนใจมาติดต่อซื้อได้ จะขายให้ในราคาถูก