เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธิ์กลาง สนธิกำลังตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา อาวุธครบมือและอุปกรณ์ เข้าควบคุมสถานการณ์เหตุชายคลุ้มคลั่งใช้มีดทำร้ายพ่อแม่บาดเจ็บ บริเวณบ้านพักในซอยรุ่งเรือง 3 ถนนคลองส่งน้ำ ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยเหตุการณ์เริ่มตั้งแต่เมื่อช่วงตี 1 ที่ผ่านมา ชายผู้ก่อเหตุ อายุ 25 ปี เป็นอดีตทหารเกณฑ์ปลดประจำการ มีประวัติป่วยโรคจิตประสาท รักษามานานกว่า 3 ปี แต่ขาดการรักษาต่อเนื่อง และมีพฤติกรรมเสพกัญชาอยู่เป็นประจำ และยังมีประวัติติดยาเสพติดร่วมด้วย เกิดอาการหวาดระแวงกลัวถูกทำร้าย ก่อเหตุใช้มีดทำร้ายพ่อตัวเอง โดยฟันกลางหน้าผากบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เย็บถึง 31 เข็ม

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบผู้ก่อเหตุอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง ไม่ยอมกินข้าวกินน้ำ ได้แต่คลุ้มคลั่งร้องเอะอะโวยวาย เจ้าหน้าที่พร้อมญาติพี่น้องพยายามเกลี้ยกล่อมเพื่อเข้าควบคุมตัว แต่ไม่ยอมให้จับกุมโดยง่าย โดยถือมีดอยู่ตลอดเวลา ขณะที่ภรรยาผู้ก่อเหตุแจ้งว่า สามีเพิ่งซื้ออาวุธปืนมาไว้ในครอบครองเมื่อ 6 เดือนก่อน เกรงจะก่อเหตุรุนแรง ทำให้การเข้าระงับเหตุต้องทำด้วยความระมัดระวัง จนเหตุการณ์ยืดเยื้อ เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงแค่ตรึงพื้นที่ไว้ ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าใกล้ เกรงจะเกิดอันตรายและเกิดเหตุรุนแรง เพราะเชื่อว่ามีปืนอยู่ในมือ และซ่อนตัวอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน กระทั่งช่วงบ่าย เริ่มอยู่ในอาการสงบ ไม่มีอาการคลุ้มคลั่งแต่อย่างใด

จากนั้น เวลา 14.00 น. พ.ต.ท.สุชาติ ซ้อนพุดซา สว.สส.สภ.โพธิ์กลาง จึงใช้เครื่องขยายเสียงรถสายตรวจ พร้อมให้ภรรยาพาลูกชายวัย 3 ขวบ มาแสดงตัวเพื่อยืนยันความปลอดภัย ใช้วิธีเจรจาเกลี้ยกล่อมขอให้มอบตัว ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ผู้ก่อเหตุมีท่าทีผ่อนปรน ก่อนยอมเดินลงจากชั้น 2 มามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ โดยไม่มีเหตุรุนแรงบานปลาย สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขาดการรักษาอาการป่วยทางจิตต่อเนื่อง ประกอบกับมีพฤติการณ์เสพกัญชาเป็นประจำ ไม่มีงานทำ จึงเกิดความเครียดสะสม และเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุรุนแรงดังกล่าว จึงควบคุมตัวส่งโรงพยาบาล ทำการรักษาอาการป่วยทางจิตประสาท ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป