จากกรณีที่มีเด็กอายุ 12 ขวบ เป็นคน อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เป็นนักเรียนชั้น ป.5 ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.นราธิวาส ที่โดนกลุ่มชายกระทำชำเรามากกว่า 2 คน หลังเที่ยวงานปีใหม่ใน จ.ปัตตานี โดยทางครอบครัวได้ดำเนินการแจ้งความไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.เมืองปัตตานี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุและได้เก็บหลักฐานพยานต่างๆ ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ทาง สภ.เมืองปัตตานี พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้ร่วมประชุมกับพนักงานสอบสวนทั้งหมดที่ทำคดีเรื่องนี้ พร้อมกำชับให้เร่งรวบรวมหลักฐาน พยานต่างๆ และภาพจากกล้องวงจรปิด เบื้องต้นพอรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 2 ชุด ลงพื้นที่ จ.ยะลา จ.นราวาส เพื่อเชิญตัวตัวทั้งกลุ่มผู้ชายและเพื่อนหญิง ป.6 มาสอบปากคำ โดยทั้งหมดไม่ใช่คนในพื้นที่ จ.ปัตตานี

พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี กล่าวว่า จากที่พนักงานสอบสวนเด็ก ทราบว่า น้องผู้หญิงวัย 12 ขวบ เป็นคน จ.นราธิวาส และมีเพื่อนได้ชวนไปเที่ยว ซึ่งได้ขับรถไปที่ อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อที่จะไปนัดเจอแฟนของเพื่อนที่มารับ และนัดแนะว่าจะมาเที่ยวงานที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งพอมาถึง ก็เจอกลุ่มเพื่อนชายหลายคน และได้ชวนกันไปเที่ยวเคานท์ดาวน์ที่ในเมืองปัตตานี เพื่อมาดูการจุดพลุช่วงคืนข้ามปี หลังจากนั้นก็ได้ไปเปิดห้องนอน 4 ห้อง และก็บอกว่าให้เพื่อนผู้หญิง 3 คน นอนห้องเดียวกัน ซึ่งเมื่อเปิดห้องกันเสร็จ ก็ได้ไปเที่ยวงานปีใหม่กันต่อ

โดยหลังจากเที่ยวงานกันเสร็จแล้ว เพื่อนของน้องที่โดนกระทำ ได้ให้น้องวัย 12 ขวบ ไปนอนที่ห้องชั้น 3 ของหอพัก โดยมีเพื่อนผู้ชายขึ้นไปด้วย แต่ก็ไม่ได้ลวนลามหรือทำอะไร จนผู้ชายคนดังกล่าวออกไปจากห้อง หลังจากนั้น น้องผู้หญิงวัย 12 ขวบ ได้หลับไป ซึ่งการหลับนั้น ทางตำรวจยังไม่แน่ชัดว่ามีการให้ยาที่สามารถทำให้หลับไปหรือเปล่า โดยหลังจากนั้น เมื่อน้องตื่นขึ้นมา ก็เห็นว่ามีผู้ชายอยู่ในห้อง 2 คน และมีเชือกมัดแขนน้องอยู่ 2 ข้าง และได้ทำอนาจารน้องจนเสร็จ และพอเช้าวันต่อมา น้องได้กลับไปบ้าน ผู้ปกครองก็เห็นสภาพน้องมีรอยฟกช้ำและถามจนทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้พาตัวน้องไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ซึ่งผลการตรวจในส่วนคราบอสุจิ ต้องรอประมาณสัปดาห์ ถึงจะทราบแน่ชัด

ในส่วนของคดี ตนได้มอบหมายให้ชุดสืบสวน ไล่ตามตัวผู้ที่พอมีรายชื่อ เพื่อจะเอามาสอบปากคำ ซึ่งประมาณ 2 วัน น่าจะได้ตัวมา โดยผู้ต้องสงสัยที่น้องผู้เสียหายให้การมา ทราบว่าไม่ใช่เด็กในพื้นที่ จ.ปัตตานี จะเป็นเด็กให้พื้นที่ จ.ยะลา และนราธิวาส ซึ่งทางตำรวจได้ส่งทีมไปทั้ง 2 จังหวัดแล้ว และในส่วนเพื่อนผู้หญิง ที่มารับจะนัดมาสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และเท่าที่สอบถามพนักงานสอบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ชายที่กระทำ มีอายุอยู่ในช่วง 18 ถึง 27 ปี ซึ่งตอนนี้ผู้ต้องหามีมากกว่า 2 คน แต่ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่ากี่คน เพราะตัวของน้องที่โดนกระทำ สลบไปไม่รู้ตัว ส่วนทางหอพักที่ให้กลุ่มเด็กดังกล่าวเข้าพัก โดยที่อายุไม่ถึงเกณฑ์ หลังจากนี้จะค่อยเรียกตัวมาสอบสวนอีกที และในส่วนโทษของกลุ่มผู้ชายที่กระทำอนาจารน้องวัย 12 ขวบ นั้น หากตรวจสอบแล้วว่ากระทำผิดจริง โทษจะได้รับเหมือนกันกับผู้ใหญ่เช่นเดียวกัน เพราะน้องที่โดนกระทำมีอายุแค่ 12 ขวบ ซึ่งตอนนี้ขอรวบรวมหลักฐานและสอบปากคำให้ครบก่อน และสุดท้ายผลเป็นยังไงก็ว่ากันอีกที