เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวสำรวจพื้นที่หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ จ.อุดรธานี ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดพังเสียหายหลายพื้นที่ลมพายุพัดต้นไม้หักโค่นและบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเป็นจำนวนมาก ในเขตพื้นที่ ต.หายโศก อ.บ้านผือ โดยเฉพาะบ้านหนองนกเขียน ทั้ง 17 หมู่บ้าน พบว่ามีบ้านเรือนประชาชน ถูกพายุพัดพังเสียหายเล็กน้อยและเสียหายทั้งหลังกว่า 100 หลังคาเรือน ในส่วนของหมู่ที่ 1, 3, 5, 10, 16 และ17 ส่วนใหญ่จะถูกพายุพัดหลังคาออกทั้งหมด ได้รับความเสียหายหนัก นอกจากนี้ ยังพบว่ามีวัดป่าบ้านหนองเขียน ต้นไม้ล้มทับศาลาการเปรียญได้รับความเสียหาย และมีเสาไฟฟ้าเอียง สายไฟฟ้าหย่อนตามเส้นทาง

นายสมปอง บุญโพธิ์เตี้ย อายุ 80 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 68 หมู่ 7 ต.หายโศก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เล่าว่า ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ตนกำลังจะเข้านอนอยู่ชั้นล่างของบ้าน ก็มีลมพัดมาอย่างรุนแรง จากนั้นหลังคาบ้านเปิดออก ไม่นานก็มีฝนตกลงมาประมาณ 30 นาที พายุสงบลง จึงได้มาดูพบว่า หลังคาบ้านถูกพายุพัดพังเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยพบมา

ส่วนที่ จ.หนองคาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ ต.บ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ พบว่า เบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 400 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่หลังคาบ้านถูกแรงลมพัดสังกะสีมุงหลังคาปลิวว่อนหลุดออกทั้งแถบ บางหลังหลุดออกบางส่วน บางหลังส่วนต่อเติมบ้านถูกลมพัดแรงจนพังเสียหาย นอกจากนี้ ยังพบว่าที่โรงเรียนบ้านเดื่อ ต้นจามจุรียักษ์อายุกว่าร้อยปี หักโค่นทับสนามตะกร้อ สังกะสีอาคารเรียนหลุดออกเป็นแถบ ครูต้องเร่งช่วยกันเก็บทรัพย์สินของทางราชการให้อยู่ในที่ปลอดภัย และประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนที่อยู่ระหว่างปิดภาคเรียน ใช้ความระมัดระวังหากจะเข้ามาเล่นกีฬา หรือพักผ่อนในโรงเรียน เพราะอาจมีเศษซากความเสียหาย ตะปู สังกะสี ต่าง ๆ ตกอยู่บริเวณพื้นสนามของโรงเรียน อาจเป็นอันตรายต่อนักเรียนได้

ขณะที่ประตูทางเข้าวัดโนนสว่าง บ้านน้อย หมู่ 1 ต.บ้านเดื่อ ถูกแรงลมพัดพังเสียหายเช่นกัน ไฟฟ้าดับหลายชั่วโมง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าซ่อมแซมและสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้ใช้ตามปกติแล้ว.