เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 มี.ค. ที่ลานอเนกประสงค์ ข้างโลตัสรังสิต จ.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายจาตุรนต์​ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรค พท. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ทั้ง 7 เขต ร่วมเวที โดยพี่น้องสวมเสื้อแดงร่วมรับฟังการปราศรัยจนแน่นพื้นที่

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า พรรค พท. จะจับมือกับพี่น้องชาวปทุมฯ เพื่อคิดใหญ่ 8 ปีที่ผ่านมา พี่น้องอยากอยู่กับกองทุกข์อีกหรือไม่ เป็นกองทุกข์ที่เกิดจาก 3 ป. ดังนั้นคิดใหญ่เรื่องแรกสุด คือเอา 3 ป. ออกไป พี่น้องไม่ต้องใช้แรงหรือกำลัง วันที่ 14 พ.ค. 66 พี่น้องเข้าคูหากาพรรค พท. ทั้งคนทั้งพรรค ปทุมฯ ก็ยกทั้ง 7 เขต ถ้าเราไม่ใช้โอกาสนี้ เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เอา 3 ป. ออกไป สิ่งที่พี่น้องคาดหวังว่าจะมีชีวิตที่ดี ได้รัฐบาลจากประชาชนโดยตรงก็จะสูญสลาย ดังนั้นเข้าคูหากาพรรค พท. เท่านั้น เราประกาศว่าถ้าเราได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนเกิน 250 เสียง เราสามารถแลนด์สไลด์ได้ แต่วันนี้ 250 เสียงขึ้นไปไม่พอ เพราะเขาจะตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย โดยเอา ส.ว. มาร่วมเลือกนายกฯ ด้วย ดังนั้นต้องขยับไปที่ 310 เสียง ถ้าเราจับมือกันอย่างมั่นคง เอาอำนาจที่แท้จริงใส่บัตรเลือกตั้ง 310 เสียง จะเป็นเครื่องชี้วัดว่า 250 ส.ว. จะกลับมาเคารพเสียงพี่น้องประชาชนข้างมาก ช่วยเราเลือกนายกฯ จากพรรค พท.

“ถ้า ส.ว. ยังไม่มีจิตสำนึก ไม่มีความอาย ไม่เกรงกลัวต่อบาป เราไม่หวังจากเขา แต่เราหวังจากพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมาจับมือกับเรา เลือกแคนดิเดตนายกฯ ที่พรรค พท. ส่งรายชื่อเพื่อเป็นรัฐบาล มันจำเป็นจริงๆ ที่ต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด ถ้าตัดสินใจครึ่งๆ กลางๆ เราอาจไม่มีรัฐบาล เพราะเขาจะไม่ให้รัฐสภาเลือกนายกฯ ได้ เลือกกี่ครั้งก็เลือกนายกฯ ไม่ได้ เอาคนนอกมาก็เลือกไม่ได้ สิ่งที่เกิดขึ้นคือประชาชนต้องอยู่กับรัฐบาลรักษาการ ที่มีนายกฯ ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าไม่เอา พี่น้องต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด ไม่รักพี่เสียดายน้อง ไม่เลือกพ่วง ไม่อย่างนั้นเราร่วงกันหมด”

น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า วันนี้ไม่ได้มาตัวคนเดียว มากับเบบี้บอยที่อยู่ในท้อง ดีใจที่ได้มาเจอพี่น้องชาวปทุมฯ เรามีประวัติร่วมกันมายาวนานตั้งแต่สมัยไทยรักไทย ที่คุณพ่อทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทำโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค พี่น้องชาวปทุมฯ เป็นจังหวัดนำร่องที่ได้ใช้นโยบายนี้ และสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งปทุมฯ ก็เป็นจังหวัดนำร่องที่ได้ขึ้นค่าแรง เราทราบดีว่าพี่น้องมีปัญหามากมาย เราจึงมีนโยบายอัดฉีดให้ครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท เราเติมเงินให้ทันที ส่วนปีหน้า ค่าแรงขยับขึ้นทันทีแน่นอน เราเสนอตัวพูดแลนด์สไลด์อยู่นั่นแหละ ก็เพราะเรามีแค่ประชาชนที่จะสนับสนุนให้เราได้กลับมารับใช้พี่น้องอีกครั้ง ที่ผ่านมาปทุมฯ เคยแลนด์สไลด์มาแล้ว มาครั้งนี้ขอให้พี่น้องเลือกพรรค พท. ทั้ง 7 เขตแลนด์สไลด์เหมือนเดิมอีก เพื่อไปเลือกนายกฯ ที่มาจากพรรค พท.

“เราต้องแลนด์สไลด์ปิดสวิตช์ ส.ว. ปิดสวิตช์ 3 ป. แต่จะเพิ่ม 3 ป. ที่มีประโยชน์เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด เริ่มจาก ป.ปราบทั้งผู้ขายและผู้เสพ เจอที่ไหน จับที่นั่น ป.เปิดคุยกับเพื่อนบ้านอย่างจริงจัง ว่าแหล่งผลิตยาเสพติดอยู่ที่ไหน ต้องกำจัดให้หมดไป และ ป.เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วยให้กลับมามีชีวิตที่ดี กลับมาสู่อ้อมกอดของครอบครัวอีกครั้ง สมัยไทยรักไทยเราปราบยาเสพติดอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน และพรรค พท. จะทำได้อีกครั้งแน่นอน วันที่ 14 พ.ค. 66 อย่านอนหลับทับสิทธิ ทุกเสียงมีค่า เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนประเทศไปตลอดกาล ขอแลนด์สไลด์ที่ปทุมธานี เลือก พท. ทั้งคนทั้งพรรค” น.ส.แพทองธาร ระบุ