เรียกได้ว่ากำลังฮิตเล่นตามกันเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด กับไวรัลวลีใหม่แนวชวนให้ได้คิดและรับพลังบวก ล่าสุดลามไปทั่วทุกวงการ ขั้นที่ว่าเลื่อนหน้าฟีดที่ไหนก็ต้องเจอ โดยวันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปส่องเปิดที่มาของไวรัลที่กำลังดังอยู่ในโลกโซเชียลกับประโยคที่ว่า “เหตุการณ์อะไรที่ทำให้คุณตระหนักได้ว่า…” 

สำหรับที่มาของไวรัลดังกล่าวนั้น เริ่มจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Mission To The Moon ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “เหตุการณ์อะไรที่ทำคุณตระหนักได้ว่า นี่คือรสชาติของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่” ซึ่งทำเอาโพสต์ดังกล่าวนั้นได้รับความสนใจมากจากชาวเน็ต ต่างหลั่งไหลเข้ามาคอมเมนต์และแชร์เรื่องราวชีวิตของตนเองไม่น้อย เรียกได้ว่าเมื่อได้ใครอ่านก็จะได้รับประสบการณ์และบทเรียนชีวิตของคนอื่นไปปรับใช้ในชีวิตตนเองได้อย่างเหมาะสม ซึ่งโพสต์นั้นมีคนถูกใจกว่า 13,000 ครั้ง และยังมียอดแชร์ออกไปอีก 8.8 พันครั้ง และคอมเมนต์กว่า 3.8 พันครั้งอีกด้วย

อย่างไรก็ตามภายหลังต่อมา ไวรัลนี้ก็กลายเป็นวลีฮิตที่หลายคนและตามสื่อต่างๆ นำไปเล่นกัน จนลามไปหลายวงการ อาทิ เพจห้างสรรพสินค้า แฟนเพจคนดัง และที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ เพจของหน่วยงานรัฐบาลก็เล่นด้วย จนกลายเป็นสีสันและพลังบวกให้สื่อโซเชียลเป็นอย่างมากในขณะนี้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Mission To The Moon