เมื่อวันที่ 3 เม.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พิมาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 2 เม.ย.)พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพิมาย ได้ให้การช่วยเหลือ นายสมหมาย ดวงประทุม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 217 หมู่ที่ 12 ต.หนองเรือ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู หลังนายสมหมาย ได้กระโดดสะพานหวังที่จะฆ่าตัวตายเป็นครั้งที่ 2

โดยก่อนหน้านี้ นายสมหมาย  ได้กระโดดสะพาน เพื่อที่จะฆ่าตัวตาย บริเวณสะพานข้ามลำน้ำมูล ต.ในเมือง อ.พิมาย หลังจากพลเมืองดีขับรถผ่านมา จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ รอดชีวิตมาแล้วครั้งหนึ่ง มาวันนี้ นายสมหมาย ได้กระโดดสะพานเพื่อจะฆ่าตัวตายเป็นครั้งที่ 2 บริเวณสนามแข่งเรือยาว ต.ในเมือง อ.พิมาย หลังกระโดดลงมาแล้ว นายสมหมาย  ตกลงมาติดอยู่บนต้อหมอของสะพาน ได้รับบาดเจ็บหัวแตก ยังไม่ถึงกับเสียชีวิต โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้เข้าให้การช่วยเหลือ

นายสมหมาย เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นคนจ.หนองบัวลำภู โดยเข้ามาอาศัยทำงานอยู่กับนายจ้าง ในพื้นที่อำเภอชุมพวง ซึ่งทำงานมาหลายเดือนแล้ว ไม่ได้รับเงินเดือนจากนายจ้าง ตนเองจึงได้ตัดสินใจเดินเท้าเพื่อที่จะกลับบ้านเกิดใน จ.หนองบัวลำภู เพราะไม่มีเงินค่ารถกลับ ซึ่งในระหว่างที่เดินทางมาจากอำเภอชุมพวง 35 กิโลเมตร ผ่านเข้าพื้นที่อ.พิมาย เกิดอยากฆ่าตัวตาย แต่ก็มีคนมาช่วย วันนี้ ก็ตัดสินใจฆ่าตัวตายอีกรอบแต่ไม่สำเร็จ เพราะหล่นลงมาติดค้างอยู่บนต้อหมอของสะพาน และ ในจุดดังกล่าว ระดับน้ำลึกเพียง 1 เมตร จึงทำให้รอดชีวิตอีกครั้ง โดยครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งตัวนายสมหมาย  ไปรักษาอาการบาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลพิมาย ก่อนที่จะติดต่อญาติให้มารับตัวนายสมหมายกลับบ้านต่อไป