เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 400 เขตเลือกตั้งตามที่กกตประกาศรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3-7 เม.ย. โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร 33 เขตเลือกตั้งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครได้ใช้อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง เป็นสถานที่รับสมัคร ซึ่งบรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่เช้ามืด ผู้สมัครและผู้สนับสนุนต่างทยอยเดินทางมาก่อนเวลา 05.30 น. ที่ประตูสนามกีฬาฯ จะเปิด โดยทั้งหมดต่างสวมเสื้อแสดงสัญลักษณ์ของพรรคหรือผู้สมัครที่ตนเองสนับสนุน มีการเตรียม  ดอกกุหลาบ พวงมาลัยดอกดาวเรือง ป้ายข้อความให้กำลังใจโดยมุ่งหวังให้ผู้สมัครที่ตนสนับสนุนได้รับหมายเลขประจำตัวที่เป็นเลขมงคลและง่ายต่อการหาเสียง ส่วนบริเวณถนนโดยรอบสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง รถแห่หาเสียงของผู้สมัครทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย พรรคก้าวไกล ต่างมาจอดรอรับผู้สมัครของพรรค ที่เมื่อสมัครเสร็จสิ้นก็จะขึ้นรถและเริ่มออกหาเสียง

ทั้งนี้หลังเวลา 07.00 น. หัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆรวมทั้งแกนนำก็ทยอยเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครเพื่อให้กำลังใจ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคทั้ง 33 เขต อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายพีระพันธ์ สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ, พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หัวหน้าพรรคก้าวไกล, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย, นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นต้น ในส่วนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)นั้น นายฐิติเชฏฐ์ นุฏนาฎ กรรมการการเลือกตั้ง และนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ได้มาตรวจเยี่ยม พร้อมสังเกตการณ์การสมัครรับเลือกตั้ง   

ทั้งนี้สำหรับกระบวนการรับสมัครจะเริ่มต้นในเวลา 08.30 น. ตามขั้นตอนผู้สมัครที่เดินทางมาถึงจะต้องลงเวลาการ เพื่อเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าผู้สมัครรายใดมาถึงก่อนเวลา 08.30 น. หากผู้สมัครมาพร้อมกัน จะต้องตกลงลำดับการยื่นใบสมัคร  หากตกลงกันไม่ได้จะมีการจับฉลาก 2 รอบ โดยรอบแรกผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จะเขียนชื่อผู้สมัครบนสลากแล้วใส่ในภาชนะ เพื่อจับชื่อทีละ 1 ใบ เป็นการจับลำดับเพื่อให้ผู้สมัครไปจับหมายเลข ที่จะได้หมายเลขลำดับการยื่นใบสมัคร เมื่อสมัครเสร็จ ลำดับการยื่นใบสมัครจะเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง.