เมื่อวันที่ 4 เม.ย. พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 พร้อมกำลัง ตำรวจสืบสวนภาค 2 สนธิกำลังกับ ร.ต.ต.พานิช บุญอากาศ รอง สว.(ป) ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล และ นายกรกนก ขัตติยะวงศ์ เจ้าพนักงานสัตว์แพทย์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว ร่วมกันสกัดจับตัว MR.Soroun Suot อายุ 42 ปี ชาวกัมพูชา พร้อมของกลาง รถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน 2 ฒก 1932 กรุงเทพมหานคร ดัดแปลงตู้ทึบ ภายในซุกซ่อนซากสุกร น้ำหนัก 779 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ ระบุว่าเป็นสินค้าจากประเทศรัสเซีย และประเทศบราซิล ได้ที่บริเวณหลัง อบจ.สระแก้ว ถนน 359 สายสระแก้ว-เขาหินซ้อน บ้านทุ่งพระ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

สอบสวนให้การว่า ไปรับเนื้อสุกรมาจากบริเวณแนวชายแดนติดต่อกับประเทศกัมพูชา ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีชาวกัมพูชาเป็นผู้นำซากสุกรมาส่งให้ และให้ขับรถขนสินค้าดังกล่าวไปส่งที่กรุงเทพฯ โดยจะได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 5,000 บาท แล้วจะมีคนคอยโทรฯ บอกเส้นทาง เมื่อไปถึงกรุงเทพฯ จะโทรฯ บอกสถานที่นัดส่งสินค้ากับพ่อค้าอีกทอด ให้ไปรับตามปั๊มน้ำมัน โดยจะเปลี่ยนจุดนัดรับทุกๆ ครั้ง เพื่อเลี่ยงการถูกจับกุม

ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า ขบวนการดังกล่าวจะใช้รถดัดแปลงตู้ทึบวิ่งส่งสินค้า และมีรายงานว่า จะมีซากสุกรเข้ามาอีกหลายตัน แต่ครั้งนี้สามารถตามสกัดจับได้เพียง 1 คัน พร้อมของกลางร่วม 800 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม จะสอบสวนและขยายผลจับกุมเพิ่ม เนื่องจากว่าเป็นการทำลายระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยชัดเจน และส่งผลเสียให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูในประเทศไทยเช่นกัน

จากนั้นชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร (พ.ศ.2560) ตามมาตรา 242, 244, 246, 247 และความผิดตาม พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ (2558) ตามมาตรา 18, 22, 31, 34 ซึ่งได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อการหา ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย และส่งมอบซากสุกรให้ทางปศุสัตว์นำไปฝังกลบ ฆ่าเชื้อตามกระบวนการต่อไป.