จากกรณีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง และลักพาตัว นายเจริญกิจ แซ่หลอ อายุ 38 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยตำรวจตั้งปมเรื่องขัดแย้งส่วนตัวและธุรกิจบางอย่าง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาค้อ เปิดเผยว่า เบื้องต้นรู้ตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นใคร เนื่องจากทำโทรศัพท์หล่นไว้ในที่เกิดเหตุ พร้อมกันนี้ก็รู้ตัวแล้วว่า เจ้าของรถคันที่นำมาก่อเหตุนั้นเป็นใคร ซึ่งก็ได้มาร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป อย่างไรก็ตาม คดีนี้ถือเป็นคดีอุกอาจคนร้ายก่อเหตุโดยไม่ยำเกรงกฎหมายบ้านเมือง พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 จึงเดินทางมาติดตามการทำงาน และร่วมประชุมกับชุดทำงานที่ สภ.เขาค้อ แล้ว

ด้าน พ.ต.อ.เข็มชาติ ประจง ผกก.สภ.เขาค้อ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้เรารู้แล้วว่า กลุ่มคนร้ายเป็นใคร และกำลังที่จะออกหมายจับ ซึ่งจากการสืบประวัติพบว่า ทั้งกลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายน่าจะรู้จักกัน และอาจจะทะเลาะกันเกี่ยวกับธุรกิจมืด โดยทั้งสองฝ่ายต่างก็เคยถูกจำคุกในคดียาเสพติด และพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 3-4 ปีแล้ว นอกจากนี้ หนึ่งในผู้ก่อเหตุยังอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับจากศาลจังหวัดลำปาง ในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดอีกด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจรู้แล้วว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร จึงอยากจะขอให้เข้ามามอบตัว รวมทั้งอย่าทำร้ายหรือทำอันตรายผู้บาดเจ็บที่ลักพาตัวไป เพราะไม่เช่นนั้น หากถูกจับได้ จะมีโทษหนักมากถึงขั้นประหารชีวิต ดังนั้น จึงอยากให้เข้ามามอบตัว และปล่อยผู้ที่ถูกจับไป โทษหนักจะได้กลายเป็นเบา.