เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความลงกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ลูกค้ารายนี้ไปสั่งอาหารออนไลน์จากร้านในแอปส่งอาหารชื่อดัง แต่ปรากฏว่าทางร้านได้ทำการ “แถมช้อนส้อม” ของร้านสะดวกซื้อชื่อดังมาให้ แถมเป็นช้อนส้อมที่ใช้แล้วด้วย มองเห็นคราบการใช้งานอย่างชัดเจน

โดยทางลูกค้ารายนี้ได้ระบุว่า “สั่งอาหารใน xxx พิกัดร้านแถววัดศรีประวัติ นนทบุรี ข้าว 1 กล่องสปาเกตตี 1 กล่อง สลัดผักผลไม้ 2 กล่อง ได้ช้อน xxx แบบใช้แล้วล้างแบบนี้มา 3 ชิ้น ก็เข้าใจนะคะว่าร้านประหยัดรีไซเคิลหมุนเวียน แต่ควรเก็บไว้ใช้เองที่บ้านค่ะ แต่ถ้าไม่มีหรือหมด ไม่ต้องใส่มาก็ได้ค่ะเกรงใจ

ไม่รู้ว่าที่พี่ให้หนูมาบ้าน พี่จะมีช้อนกินข้าวอีกไหมเป็นห่วง แหม!! มาเหลืองเชียว ท่าจะผ่านศึกมาเยอะ ช้อนคลุกข้าวให้น้องหมาน้องแมวบ้านเรายังสะอาดกว่านี้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ แจ้งแพลตฟอร์มเลย ให้แบนร้านซะ, ควรให้เมื่อร้องขอเท่านั้น แล้วก็ต้องสะอาด คิดเงินไปเลยชิ้นละบาท, แบบนี้จะมั่นใจได้ไงว่าอาหารจะสะอาด เป็นเรา เราแจ้งแอปค่ะ คงมีคืนอาหารหรือว่าไม่กินกันบ้างแหละ, ร้านไม่ลงทุนเลย ขนาดน้ำแข็งไสเค้ายังใส่ช้อนที่ดีกว่านี้ให้เลย, ของแบบนี้รีได้นะ แต่ควรรีใช้เองที่บ้านอ่ะ ไม่ใช่รีให้ลูกค้า 555, ไม่โอเคเลยทำแบบนี้ยิ่งทำให้อาหารไม่น่ากิน, ร้านค้าเขาคิดอะไรของเขา..