เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรค และนายอารีย์ ไกรนรา นำทีมผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จ.สุราษฎร์ธานี ทั้ง 7 เขต และ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดชุมพร อีก 3 เขต เดินรณรงค์หาเสียงใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานี ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

นายอนุทิน ได้เดินทางไปสักการะและสรงน้ำรูปเหมือนหลวงพ่อพัฒน์ นารโท ที่วัดพัฒนาราม พระอารามหลวง ซึ่งพระเกจิที่เป็นเคารพศรัทธาของชาวสุราษฎร์ธานี จากนั้น ได้นำผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมดเดินเท้าไปสักการะพระมหาโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม ที่มูลนิธิมุทิตาจิตธรรมสถาน ซึ่งเป็นเจ้าแม่กวนอิมที่สร้างจากแกรนิตขาว ที่สูงที่สุดในประเทศไทย และไปยังแยกโรงพระ ที่ตั้งของศาลเจ้าฮกเกี้ยน ศาลเจ้าไหหลำ สักการะองค์พระประจำศาลเจ้า พร้อมเดินรณรงค์หาเสียงในตลาดศาลเจ้า ซึ่งเป็นตลาดแหล่งอาหารชื่อดังด้านการท่องเที่ยวของ จ.สุราษฎร์ธานี

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้มาสรงน้ำหลวงพ่อพัฒน์ และสักการะเจ้าแม่กวนอิม กลางเมืองสุราษฎร์ธานี รู้สึกตื่นเต้นที่เพิ่งเข้ามาเมืองสุราษฎร์ธานีครั้งแรก เห็นพี่น้องประชาชนมีความสุขมีความคึกคักมาก แสดงว่าเศรษฐกิจจะเริ่มดีเป็นลำดับกับการท่องเที่ยวจะเข้ามาขึ้นเรื่อยๆ เห็นประชาชนไปเที่ยวงานวัด ดูแล้วมีชีวิตชีวา ถ้าเทียบกับสมัยมีโควิดเหมือนหนังคนละม้วนเลย ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานีที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงท่องเที่ยวฯ ที่ตนกับนายพิพัฒน์ดูแลอยู่สามารถที่กล้าประกาศเปิดประเทศได้ ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามา

“ผมพร้อมที่จะมารับใช้พี่น้องชาวสุราษฎร์ธานี กับผู้สมัคร ส.ส.ที่มีความทุ่มเทเสียสละตั้งใจทำงานรับใช้พี่น้องชาวสุราษฎร์ ที่มีรองแก็ป นายศักดา สมบูรณ์ลักขณา อดีตรองนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี เขต 1 ที่มีความคุ้นเคยกับพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานี ในภาคใต้จะได้กี่ที่นั่งเราขออุบไว้ในใจก่อน เรามี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ นางนที รัชกิจประการ นายอารี ไกรนรา 3 ขุนพลใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้กับทุกจังหวัดเราทำงานอย่างหนักมาก เราซาบซึ้งในบุญคุณของพี่น้องชาวปักษ์ใต้ที่การเลือกตั้งครั้งที่แล้วให้ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เข้าไปทำงานในสภา 11 คน เที่ยวนี้เราหวังมากกว่านั้นเยอะ ด้วยผลงานที่เราทุ่มเทให้กับพี่น้องชาวภาคใต้ เราหวังว่าพี่น้องจะให้โอกาสพรรคภูมิใจไทยอีกครั้งหนึ่งให้เรากลับมาทำความเจริญภาคใต้ให้เป็นขวานด้ามทอง“ นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า คราวนี้ เราจะมาทำให้บ้านท่านเป็นด้ามขวานทอง ไม่ใช่แปะทองแต่เป็นทองเลย จะมีเขตเศรษฐกิจภาคใต้ โดยทำเชื่อมแลนด์บริดจ์ระนองกับชุมพร ทะเลอันดามันกับอ่าวไทยเชื่อมด้วยกันกับเชื่อมทะเลจีนใต้ จะทำให้การขนส่งสินค้ามีการประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย และมีการลงทุนมากกมายมาอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ฉะนั้น ภาคใต้จะมีทั้งศูนย์สุขภาพระดับโลก เมดิคอลฮับ สถานที่ท่องเที่ยวและเขตเศรษฐกิจ จะเป็นโอกาสอันดีมากๆ ของประเทศไทย

“ตอนนี้เดินทางหาเสียงทั่วประเทศ แต่เป็นการลงสุราษฎร์ธานีเป็นพื้นที่แรก เรามาทำความคุ้นเคยกลางเมือง มีความมั่นใจที่สุราษฎร์ธานี ทำดีที่สุดได้เท่าไหร่ อะไรที่ต้องทำ ทำมาหมดแล้วตอนนี้เหลือแต่ความเมตตาของชาวสุราษฎร์ธานีจะให้พรรคภูมิใจไทยได้มีโอกาสเข้ามารับใช้ด้วยความทุ่มเทตั้งใจ และจะเป็นบุญวาสนายิ่งหากพี่น้องจะให้ตัวแทนของพรรคได้เข้ามาทำงาน” นายอนุทิน กล่าว

กระทั่งเมื่อเวลา 18.30 น. ที่บริเวณสนามลานข้างศูนย์การค้าสหไทยการ์เด้น ถนนอำเภอเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี นายอนุทิน พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ และแกนนำพรรคในภาคใต้ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพบปะประชาชนอย่างเนืองแน่น ซึ่งถือเป็นเวทีปราศรัยแรกในภาคใต้

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้มาที่สุราษฎร์ธานี ได้เห็นประชาชนมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมองไปอย่างสุดลูกหูลูกตาไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคนแน่นอน พี่น้องชาวสุราษฎร์ธานีมีความหมายกับตนและพรรคอย่างมาก วันนี้มาที่สุราษฎร์ธานีเป็นแห่งแรกหลังจากที่จับเบอร์ได้ แล้วสุราษฎร์ธานีเลือกตั้งเที่ยวนี้กาบัตร 2 ใบขอให้กาพรรคภูมิใจไทยอย่างเดียว ผู้สมัครของพรรคที่สุราษฎร์ธานีได้เบอร์มงคลทุกคน ผมขอให้ผู้สมัครของพรรคแจ้งเกิดที่สุราษฎร์ธานี

“เลือกตั้งครั้งที่แล้วพี่น้องชาวภาคใต้ให้เรามา 11 คน เลือกตั้งครั้งนี้ขอ 30 คนเลยนะครับพี่น้อง ที่เหลือแบ่งให้พรรคอื่นบ้าง พรรคภูมิใจไทยจะทุ่มเททั้งชีวิต และจิตใจรับใช้พี่น้องชาวใต้ทุกจังหวัด พรรคภูมิใจไทยเรามีสโลแกนพูดแล้วทำ เป็นที่ติดปากประชาชน โดยนายอนุทิน ได้พูดภาษาใต้ว่า “เราแหลงอะไรเราก็จะทำครับ” ผมจะทุ่มเททำไปจนกว่าพี่น้องประชาชนจะบอกว่าพอแล้ว ผมจะทำงานแบบถวายหัวให้พี่น้องชาวสุราษฎร์ธานี แล้วเราจะชนะไปด้วยกัน หวังว่าผมจะกลับมาสุราษฎร์ธานีมาฉลองชัยชนะต้อนรับ ส.ส.ของเรา ”นายอนุทิน กล่าว

สำหรับผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย แบบแบ่งเขต จ.สุราษฎร์ธานี ประกอบไปด้วย

 1. นายศักดา สมบูรณ์ลักขณา เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 (เบอร์ 7) 

2. นายเธียรทัศน์ เอี่ยมตระกูล เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 (เบอร์ 9) 

3. นายสุเชษฐ ศรีโพธิ์ชัย เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 (เบอร์ 9) 

4. นายอมรินทร์ ชูเพชร เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 (เบอร์ 4)  

5. นางอัจฉราวดี เกื้อหนุน เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 (เบอร์ 2)  

6. นายพิชัย ชมภูพล เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 (เบอร์ 9)  

7. นายสมโชค พูลสุข เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต 7 (เบอร์ 3)