จากกรณี ดาราหนุ่มชื่อดัง “ชาคริต แย้มนาม” ได้ออกมาเตือนชาวเน็ตและแฟนคลับว่า มีแก๊งมิจฉาชีพแอบอ้างทำไลน์และเฟซบุ๊กปลอม มีการนำเอารูปธุรกิจสวนทุเรียนในเพจ “เขยจันท์” ของตนไปใช้ จนมีคนหลงเชื่อว่าเป็นสวนทุเรียนของดาราหนุ่มจริงๆ ทำให้ถูกหลอกซื้อทุเรียนโดยไม่ได้ของเป็นจำนวนมาก เบื้องต้น ได้มีการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ไปแล้ว เหตุเกิดในช่วงต้นเดือนสิงหาคม ปี 2565 ที่ผ่านมา

บุกจับ 2 สาวแสบ ‘เปิดบัญชีม้า’ โยงแก๊งแอบอ้าง ‘พระเอกดัง’ ตุ๋นขายทุเรียน 60 ล้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิงเหมรัฐ ถาไชย พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.กำแพงเพชร ว่าตนเองถูกแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้หลอกให้ซื้อทุเรียน โดยใช้ชื่อ “ทุเรียนออแกนิก สวนชาคริต ขายตรงจากสวน” มีการทำโปรไฟล์ภาพของคุณชาคริต เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทั้งยังลงรูปและความเคลื่อนไหวต่างๆ เหมือนกับเพจของดาราหนุ่มและครอบครัว ทำให้ตนเชื่อว่าเป็นเพจจริง และเมื่อเพจปลอมดังกล่าวโฆษณาประชาสัมพันธ์ขายทุเรียนลูกละ 100 บาท จึงได้สั่งซื้อไปจำนวนหนึ่ง พร้อมกับโอนเงินไปให้เรียบร้อย แต่พอถึงเวลากลับไม่ยอมส่งทุเรียนมาให้ก่อนจะบล็อกตนไม่ให้ติดต่อได้ ทำให้รู้ว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชน จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อให้ติดตามหาตัวผู้กระทำผิด ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน จากนั้นจะได้ประสานงานไปยังฝ่ายงานเกี่ยวข้องเพื่อสืบหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในเพจเฟซบุ๊ก “เขยจันท์” และ “บักโพธิ์ แย้มนาม” ยังได้มีการโพสต์ข้อความเตือนระวังมิจฉาชีพขายทุเรียนลูกละ 100 บาท ซึ่งดาราหนุ่มชาคริต ยังได้กล่าวในคลิปสั้นๆ ทำนองว่า “….ทุเรียนลูกละ 100 เนี่ยนะไม่มี คนที่เป็นแฟนคลับเพจบักโพธิ์ ก็น่าจะรู้ว่าแต่ละสะเตจมันเลี้ยงกันเหมือนลูก ยิ่งกว่าลูกอีก เพราะฉะนั้นด้วยต้นทุนของหลายๆ อย่าง…” จากนั้นในคลิปได้มีคนถามว่า ถ้าพูดแทนวงการคนทำสวนทุเรียนมันมีคนทำได้หรือไม่ ดาราหนุ่มก็ตอบว่า “…มันไม่มี มันไม่มีหรอก มันทำไม่ได้ มันไม่มีอยู่แล้ว ทุเรียนลูกละ 100 มันคงเป็นไปไม่ได้ โลละ 100 ยังยากเลย พูดง่ายๆ ว่ามันคือ มิจฉาชีพ!!…”

ชมคลิปได้ที่นี่คลิก…

ขอบคุณเฟซบุ๊ก บักโพธิ์ แย้มนาม และ เขยจันท์