เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ และแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค เดินทางถึงบริเวณลานอัฒจันทร์กลางแจ้ง สวนเบญจกิติ โดยมี นายพีระพันธุ์ นายธนกร วังบุญคงชนะ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ต้อนรับ ก่อนจะเดินชมบรรยากาศสวนเบญจกิติ โดยวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สวมแจ๊กเก็ตสีขาวของพรรค มีสีหน้าปกติ

จากนั้นเวลา 18.38 น. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยว่า ต้องขอบคุณที่ทุกคนเสียสละเวลามานั่งตรงนี้ เพื่อมาคุยกับตนจริงๆ แล้วตนชอบคุยกับคน ไม่ได้อยากมีอารมณ์เสียอะไรทั้งวันไม่ใช่ วันนี้ดีใจที่ได้มาเจอพ่อแม่พี่น้องชาวกรุงเทพฯ แม้จะมาไม่ครบก็ตาม อาหารไทยเขาบอกว่าอร่อยแต่เผ็ด คนไทยเป็นคนเผ็ดร้อน ใครมาเหยียบย่ำใครมาทำลายไม่ได้ เหมือนที่เรารักประเทศของเรา รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราจะต้องเป็นคนที่เผ็ดร้อน ในการที่จะป้องกันแกนหลักของประเทศไทยไว้ให้ได้ทั้ง 3 แกน และจากวันนั้นมาถึงวันนี้คนเข้ามาในประเทศอีก 10 ล้านคน แล้วรายได้เพิ่มขึ้น ทุกประเทศเขาเลือกผู้นำจากตรงไหน เขาเลือกจากผู้นำที่ให้ความสำคัญประเด็นความมั่นคง ถ้าประเทศชาติไม่มั่นคงแล้ว มันจะมั่งคั่งได้อย่างไร ใครจะกล้ามาลงทุน ไม่มี แต่นี่คนเดิม ถ้าบ้านเรายังเละๆทะเลาะเบาะแว้งกัน ฉะนั้นเราต้องการผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ มองอนาคต อนาคตคืออะไร อนาคตมีลุงตู่ อยู่ด้วย จะทำตรงนี้ให้ดีที่สุด เบอร์อะไร 22 ใช่ไหม เป็นทหารมา 30 กว่าปีไม่เคยมีความสุขเท่าวันนี้ ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งความสงบสุข แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ แผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ จำคำพูดของตนไว้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า กรุงเทพฯ เป็นดินแดนแห่งสวรรค์ อย่าทำให้สวรรค์เป็นนรกก็แล้วกัน เราต้องไม่ให้ใครทำแบบนั้นใช่ไหม นี่คือดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของท่าน พ่อแม่ บรรพบุรุษ พระมหากษัตริย์ วันนั้นมาถึงวันนี้กี่ร้อยปีแล้ว เราเพียงแค่เสี้ยวหนึ่งที่ได้ทำ ฉะนั้น ขอให้เชื่อมั่นพรรค รทสช. ว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ วันนี้ตนมาในฐานะนักการเมือง อย่างไรก็ตาม การทำงานการเมืองพรรค รทสช. ทำงานการเมือง เพื่อบ้าน เพื่อเมือง เพื่อคน 70 ล้านคน นั่นคือพรรคการเมืองทุกพรรคต้องทำแบบนี้ จะเลือกไม่เลือก ก็ต้องทำให้เขา จะมาบอกว่าไม่เลือกแล้วไม่ทำได้หรือไม่ได้ นี่คือสัญญาใจ ตนไม่เคยรังเกียจ ถ้าไม่ชอบตน เกลียดตน ตนก็ไปเยี่ยมไปหา งบประมาณก็เอาไปให้ เพราะประชาชนเป็นคนได้ประโยชน์ เราไม่ได้ทำเพื่อใคร แต่เราทำเพื่อคนไทย

“วันนี้คนรอดูว่าเงินจะเข้าทางโทรศัพท์เมื่อไหร่ โอนแทบไม่ทัน แต่เรากำลังหาเติมให้ รอหน่อยแล้วกัน ส่วนสกุลเงินอะไรนั่น ทำได้ไม่ได้ก็แล้วแต่ แต่เราก็อยู่ด้วยกันมาหลายปี 8 ปี ต้องเห็นว่าอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง วันนี้มีอย่างเดียวขอพวกเรารักกันมากๆ รักสามัคคี มีพลังชาติใด ไร้รักสมัครสมานจะทำ การงานสิ่งใดก็ไร้ผล จะพาประเทศย่อยยับอับจนประชาชนจะสุขอยู่อย่างไร จำไว้ นี่คือคำสัญญาจากรวมไทยสร้างชาติ บัตรกี่ใบ เบอร์อะไร ส.ส.เขต มีหลายเบอร์มี 2 ใบ ส.ส.เขตต้องเลือกตามเบอร์ ส.ส.เขต ส่วนปาร์ตี้ลิสต์ต้องเบอร์ 22 เท่านั้น จำหน้าไอ้คนนี้ไว้ให้ได้ ไม่ลืมกัน แต่ไม่ต้องฝันถึง ผมเขียนมาทั้งหมด แต่พอเจอพวกเราก็พูดไม่หมด แต่อยากให้ทุกคนมีอารมณ์ร่วมด้วยไม่ใช่มานั่งฟังแล้ว หน้าแหยๆ แต่นี่ไม่มีคนกลับบ้านเลย ยอดเยี่ยมมีใครไปกั้นประตูไว้หรือเปล่าก็ไม่มี ผมสั่งแล้วอย่าทำแบบนั้นเด็ดขาด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.