กำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์พร้อมประณามการกระทำของกลุ่มแม่ชาวจีน ที่พาลูกเดินเล่นที่สถานที่ท่องเที่ยวเเห่งหนึ่ง ปรากฏว่า ลิงได้เดินไปหยิบถุงขนม จึงทำให้แม่อีกท่านหนึ่งเกิดความไม่พอใจ ได้พยายามเข็นรถเข็นไล่ชนลิง ก่อนที่จ๋อจะเอาคืนด้วยการทำสิ่งที่ไม่คาดคิด แต่ส่งผลกระทบร้าย ทำหนูน้อยเจ็บหนัก

โดยคลิปที่กำลังเป็นไวรัลถูกแชร์ผ่าน TikTok บัญชี @2yviue ซึ่งเป็นคลิปที่มีความยาวเพียง 12 วินาที โดยในวิดีโอจะเห็นได้ว่า มีกลุ่มแม่ ๆ พาลูกมาเดินเล่น ซึ่งในกล้องแพนให้เห็นมี 2 คู่ ลักษณะเหมือนแม่สองคนนี้เป็นเพื่อนกัน และได้พาลูกของตัวเองมาเดินเล่นพร้อม ๆ กัน แต่จู่ ๆ มีลิงเดินเข้ามาแย่งถุงขนมที่แขวนไว้ที่รถเข็นเด็กผู้หญิง ทำให้แม่อีกท่านหนึ่ง เข็นรถที่ลูกชายตนเองนั่งอยู่พยายามจะชน ทำให้ลิงโมโห เลยหันไปจิกหัวเด็กผู้หญิงที่นั่งอยู่ในรถเข็นคัน แต่จุดพีคไม่จบเพียงเท่านี้ แม่ของเด็กที่ถูกแย่งขนม กลับปล่อยรถเข็น และหันหน้าหนีด้วยความตกใจ

@2yviue

#fyp The monkey wants to take the red bag#monkey

♬ original sound – 2yviue – 2yviue

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปถูกโพสต์ลงอินเทอร์เน็ต งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่เข้าไปคอมเมนต์ทัวร์ลงสนั่น โดยหลายคนมองว่าแม่เด็กไม่มีความรับผิดชอบที่ดีในการดูแลลูก พร้อมพากันต่อว่าแม่คนที่เข็นรถชนลิง เพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้ลิงโกรธ และได้ลงมือกับเหยื่อผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง อาทิ
“แม่ปล่อยมือจากรถเข็นเลยอ่ะ มีแม่เมื่อพร้อม”
“ปล่อยให้เข้าใกล้ลูกได้ไง”
“พ่อแม่แบบนี้ อย่ามีเลยลูก เห็นแล้ว สงสารเด็ก”
“แม่มัวอะไรวะ ดูละหงุดหงิด”
“สิ่งแรกที่ฉันจะทำคืออุ้มลูกออกมาจากตรงนั้น อย่างอื่นปล่อยเอาลูกก่อน”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @2yviue