เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า @rinlita_ryn ได้โพสต์คลิปวิดีโอเล่าเรื่องราวหลังจากที่เธอได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านข้าวขาหมูเจ้าดังแห่งหนึ่ง

โดยเธอได้ระบุข้อความในคลิปว่า “ไปกินข้าวขาหมูครั้งแรก คิดค่านั่งแอร์คนละ 10 บาท ถามพนักงานว่ามีต้มอะไรบ้าง พนักงานบอกว่า “ก็มีต้มมะระเหมือนเดิมนั่นแหละ” แล้วราคาอาหารแพงมาก ครั้งเดียวพอ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ บวกเข้าไปในอาหารจะดูดีกว่า ในแง่ความรู้สึก, ใช่ๆ ไปบวกในอาหาร ทุกอย่างคือต้นทุน, ออกตั้งแต่รับเฉพาะเงินสดละ, ไปกินฟู้ดคอร์ตดีกว่าไม่เห็นมีใครมาเก็บค่าแอร์, แต่ก่อนทานบ่อยมาก หลังๆ แพงเกิน, เราเคยเจอคิดคนละ 20 งงเลยค่ะ แถมไม่พอไป 7 คน คิด 8 คน สงสัยวิญญาณอีก 1 คน 55 ครั้งเดียวพอไม่เข้าอีกเลย

ขณะที่บางส่วนบอกว่า แค่ 10 แลกกับแอร์เย็น 555 ต้องคิดอีกเหรอ, ลำบากใจ 5555 ขึ้นราคาก็หนี เก็บค่าแอร์ไม่เข้าเลย, นี่ไปกินค่าแอร์ก็จ่ายนะแลกกับความเย็น, แบบนี้มีเห็นทั่วไป แต่มีที่นั่งด้านนอก open ให้ลูกค้าเลือก แต่ถ้าไม่มีด้านนอก ก็ควรคิดรวมไปในค่าอาหาร ไม่ต้องติดป้ายค่าแอร์, สมัยก่อนร้านอาหารสีฟ้าก็เก็บตังค่าแอร์รายหัวนะ เราทัน..

ขอบคุณคลิป : rinlita_ryn