เมื่อวันที่ 10 เม.ย. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สนธิกำลังตำรวจ บก.สส.บช.น. กก.สส.บก.น.5 และฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ จับกุมผู้ต้องหา 14 ราย พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ 3 กระบอก (ตรวจสอบไม่พบทะเบียนปืน), กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 72 นัด โทรศัพท์มือถือ 14 เครื่อง และไอแพด 2 เครื่อง โดยจับกุมได้ขณะนัดรวมตัวกันอยู่ในเซฟเฮาส์ลับ ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 2 เม.ย. เกิดเหตุ 2 คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนประกบยิง นายศตวรรษ อายุ 23 ปี นักศึกษาวิศวกรรมไฟฟ้า ปี 1 สถาบันแห่งหนึ่ง มีบาดแผลถูกยิงรวม 6 นัดตามร่างกายจนเสียชีวิต บริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย จ.กรุงเทพฯ หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรหลบหนีไป ต่อมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้เร่งรัดสืบสวนจนทราบมูลเหตุจูงใจ อาจเป็นเรื่องความขัดแย้งต่างสถาบัน เนื่องจากนายศตวรรษ ผู้ตาย มีหน้าที่พิเศษที่ในกลุ่มเรียกกันว่า “การ์ด” ซึ่งว่ากันว่า เป็นหน้าที่สำคัญในหมู่นักศึกษาของสถาบัน

จากแนวทางการสืบสวนจนทราบแผนประทุษกรรมของกลุ่มคนร้ายซึ่งเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ในพื้นที่ของ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อปี 2565 เจ้าหน้าที่จึงได้บูรณาการร่วมกันติดตามจนกระทั่งสืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาแก๊งนี้จะรวมตัวกันที่เซฟเฮาส์ลับ ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ก่อนจะขออนุมัติศาลเพื่อนำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 243/2566 ลงวันที่ 8 เม.ย. 66 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านบุศรินทร์ ลำลูกกา คลอง 2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผลการตรวจค้นพบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยกำลังรวมตัวกันอยู่ 14 คน ภายในเซฟเฮาส์ดังกล่าว จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก จากการตรวจค้นพบมีหมายจับ 3 ราย ซึ่งเคยก่อเหตุในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อปี พ.ศ. 2565 และพบอาวุธปืนเถื่อน 3 กระบอก

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 14 ราย ยังไม่ยอมให้การแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 ราย “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” นำตัวส่ง สน.ทุ่งมหาเมฆ ส่วนอีก 11 ราย ถูกแจ้งข้อหา “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยมิได้รับอนุญาต” ถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.