เมื่อวันที่ 11 เม.ย. พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังบุกไปจับกุมร้านละอ่อนคลับพัทยา ภายในซอยกอไผ่ 4 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว ลับลอบทำงานบริการชงเหล้าและนั่งดริ๊ง ควบคุมตัวกลุ่มผู้ชายชาวลาวมาตรวจสอบพาสปอร์ต

สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าที่ร้านละอ่อนคลับพัทยา มีแรงงานต่างด้าวทำงานโดยผิดกฎหมาย จึงนำกำลังบุกเข้าไปตรวจสอบพบนักเที่ยวนั่งดื่มเต้นตามจังหวะดนตรีจึงสั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟ จากการตรวจพบมีนักเที่ยวชาวไทยประมาณ 20 คน และชายหนุ่มชาวลาว 5 คน แต่งกายลักษณะหนุ่มบาร์โฮส ซึ่งมีเพียงหนึ่งคนเท่านั้นที่ยอมรับและมีประวัติทำงานอยู่ในร้านดังกล่าว ส่วนชาวลาวอีก 4 คน อ้างว่ามาเที่ยว ทางเจ้าหน้าที่ได้สุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายของนักเที่ยวและพนักงาน

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้ดูแลร้าน รวมถึงกลุ่มชายหนุ่มชาวลาวทั้งหมด ซึ่งยังไม่สามารถนำพาสปอร์ตมาแสดงได้ไปตรวจสอบ หากพบว่าบุคคลใดมีความผิดก็จะต้องดำเนินคดีอย่างไม่มีข้อยกเว้น ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.