จากกรณีพ่อค้า แม่ค้า ร้านขายต้นไม้-เสาเข็ม ตั้งวางบนพื้นที่ฟุตปาธทางเท้า ช่วงตั้งแต่ อ.บางใหญ่ ตลอดยาวริมถนนกาญจนาภิเษก จ.นนทบุรี ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าได้นำต้นไม้ต่างๆ มาวางบนทางเท้า พร้อมทั้งมีร้านขายเสาเข็มก่อสร้าง นำเอาต้นไม้ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ และเสาเข็มมากองตั้งจับจองบนพื้นที่ทางเท้า ซึ่งกีดขวางทางเดินทางเท้าและทัศนวิสัยเป็นอย่างมาก หากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานอาจจะเป็นปัญหาเพิ่มและทำให้ผู้ค้ารายอื่นๆ เข้ามาจับจองบนพื้นที่ทางเท้ามากขึ้นจนยากที่จะแก้ไข จนทำให้มีชาวบ้านร้องเรียนกับสื่อมวลชนเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง จ.นนทบุรี ลงตรวจสอบ พร้อมทำหนังสือแจ้งไปยังพ่อค้าแม่ค้าให้นำต้นไม้ หรือเสาเข็ม ที่เอามาวางขายบนทางเท้าออกภายใน 7 วัน หากขัดขืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางด้านพ่อค้าขายต้นไม้รายหนึ่ง กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่นำหนังสือมาแจ้งกับตนและร้านขายต้นไม้อื่นๆ ให้ขนต้นไม้หรือสิ่งที่วางเอาไว้บนทางเท้าออก เพื่อไม่ให้กีดขวางทางเดินเท้าซึ่งให้เวลาภายใน 7 วัน ซึ่งในวันนี้ตนได้ให้พนักงาน หรือคนสวนได้ขนย้ายเสาเข็มและต้นไม้ออกจากทางเดินเท้า ส่วนต้นไม้ใหญ่ต้องใช้รถยกออกมาวางให้พ้นบนทางเท้า และตนก็เข้าใจว่าเป็นการกีดขวาง ก็พร้อมปฏิบัติและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทันที.