เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า arfern_nn ได้โพสตวิดีโอสุดซึ้ง ที่ทำเอาหลายคนเห็นแล้วถึงกับน้ำตาไหลทันที ซึ่งหลานสาวรายนี้ ได้เดินทางกลับมาจากญี่ปุ่น มาหายายที่บ้าน โดยระบุข้อความว่า “ยายไม่ได้จำหลานไม่ได้ แต่ยายมองไม่เห็นแล้ว น้ำตาแตก #สงสาร #คิดถึง #รักที่สุด #คนไทยในญี่ปุ่น”

ซึ่งเหตุการณ์ภายในคลิป จะเห็นหลานสาวรายนี้ที่เพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่น นั่งอยู่ข้างๆ ยาย ซึ่งเธอก็ไม่ได้สังเกตอะไรมากมาย ยายก็ได้ถามว่า “ใคร” หลานสาวก็ถามว่า “จำได้ไหม” ซึ่งยายของเธอจำไม่ได้ หลานสาวก็ถามว่า “ทำไมจำไม่ได้” ก่อนสุดท้ายยายจะบอกว่าที่จำไม่ได้เพราะ “ตามองไม่เห็นแล้ว” ทำเอาหลานสาวถึงกับน้ำตาไหลออกมาทันที แล้วพยายามถามว่าจำได้ไหม แต่ยายก็ยังคงจำไม่ได้เพราะมองไม่ชัด ก่อนจะเดาชื่อจนถูก แล้วสวมกอดกันร้องไห้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ คำเดียว แม่บ่เห็นหุ่ง นี่คือน้ำตาไหล, น้ำตาลข่อยไหล, ดูแล้วน้ำตาซึมเลยครับคิดถึงแม่, ขอให้คุณยายอายุยืนนานอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกๆ หลานๆ นานๆ นะคะ, ข่อยไห้นำเจ้า, ยินดีด้วยนะใบเฟิร์น ได้กลับมาไทยแล้ว, ข่อยละไห้นำเจ้า, น้ำตาไหลตามคิดถึง คิดถึงคนบนฟ้า..

@arfern_nn

ยายไม่ได้จำหลานไม่ได้ แต่ยายมองไม่เห็นแล้ว????น้ำตาแตก #สงสาร #คิดถึง #รักที่สุด❤️ #คนไทยในญี่ปุ่น????????????????タイ????

♬ เสียงต้นฉบับ – SiSi ???? – SiSi ????

ขอบคุณคลิป : arfern_nn