เมื่อวันที่ 12 เม.ย. นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา และประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า มีทหารลูกน้อง เสธ.นอกราชการคนดังไปข่มขู่ผู้บริหารท้องถิ่นใน จ.พะเยา และเตือนให้กลุ่มทหารดังกล่าวออกจากพื้นที่ว่า ไม่ทราบว่าที่ ร.อ.ธรรมนัส พูดหมายถึงใคร แต่ตนไม่ได้ไปเกี่ยวข้องด้วย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปที่ จ.เชียงราย เพื่อเตรียมช่วยผู้สมัครหาเสียง ได้พบกับ นายไพโรจน์ ตันบรรจง ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา เพื่อเตรียมข้อมูลในการดีเบต จากนั้นเดินทางไปดีเบตถึง 5 ทุ่ม และนั่งคุยกันต่อกับผู้สมัคร ส.ส. เรื่องการวางแผนหาเสียงและเดินทางกลับมานอนที่เชียงราย จึงไม่ได้มีเวลาไปทำอะไรแบบนั้น

โดยเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนได้ข้อความไลน์จาก ร.อ.ธรรมนัส ส่งมาต่อว่า ก็ได้ปฏิเสธไปว่าตนไม่เคยทำ และแจ้งว่า หากเกิดเหตุการณ์แบบนั้นให้ไปแจ้งความ เพราะตนไม่คิดจะทำอะไรโง่ๆ แบบนั้นอยู่แล้ว แม้ว่าครั้งก่อนจะเคยมีคนเคยใช้วิธีการนี้มาก่อนก็ตาม

“เวลานี้กระแสพรรค รทสช.ในภาคเหนือ เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แต่มีการปล่อยข่าวออกมาทำลายมากเช่นกัน ผมไม่เข้าใจทำไมต้องทำแบบนั้น ผู้สมัคร ส.ส.ของเราก็ยังคงเดินหาเสียงในพื้นที่ตามปกติ ส่วนกรณีที่มีการโพสต์ ผมปฏิเสธเพราะไม่เคยคิดใช้วิธีการหาเสียงโง่ๆ แบบนั้นแน่นอน” นายหิมาลัย กล่าว.