เมื่อวันที่ 13 เม.ย. พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ ปรากฏชื่อ ผกก.สภ.เมือง จ.สตูล รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ปั๊มน้ำมัน ถนนสายศุลกานุกูล ต.พิมาน อ.เมืองสตูล จึงรีบประสานรถดับเพลิงงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสตูล 2 คัน พร้อมรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุตั้งอยู่บนถนนขาออก ห่างจากสี่แยกเจ๊ะบิลัง ประมาณ 200 เมตร พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่หัวจ่ายน้ำมันและตัวอาคารจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียงใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

สาวเจ้าของปั๊มให้การว่า ขณะที่พนักงานกำลังให้บริการลูกค้า จู่ๆ ได้มีเสียงดังแป๊กๆ และเกิดประกายไฟขึ้นที่หัวจ่ายน้ำมันก่อนที่ไฟจะลุกโชนขึ้นมา ทุกคนในปั๊มต่างวิ่งหนีตายกันไปคนละทิศคนละทาง ตนและสามีวิ่งไปเอาเครื่องดับเพลิงที่อยู่ภายในตัวอาคารมาฉีดช่วยกันดับเพลิงก่อนที่จะโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแจ้งรถดับเพลิงมาระงับเหตุควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ซึ่งตนและสามีถูกไฟลวกที่เท้าและแขน เจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลสตูล

ด้าน นายจิรพงศ์ ใจคะจัด พลังงานจังหวัดสตูล กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าปั๊มน้ำมันแห่งนี้เป็นสถานประกอบการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงประเภท 3 หรือสถานีบริการน้ำมันประเภท ก ที่สามารถเปิดให้บริการในย่านชุมชนได้ เนื่องจากมีปริมาณน้ำมันไม่เกิน 1 แสนลิตร สำหรับการทำงานของปั๊มน้ำมันหลังเกิดมีประกายไฟที่หัวจ่ายเครื่องจะตัดอัตโนมัติ ไม่ลุกลามไปที่บ่อพักน้ำมัน และปั๊มน้ำมันแห่งนี้ได้ทำประกันภัยเอาไว้ด้วย.