เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.เอกรณการ นาคนิยม สว.กก.1 บก.ป.จับกุม นายลาร์ส สัญชาติเยอรมัน-อเมริกัน อายุ 48 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 232/2566 ลงวันที่ 3 เม.ย. 2566 ข้อหา “สมคบกันฉ้อโกงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยการติดสินบนผู้ที่มีอำนาจ, ฉ้อโกงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และสมคบกันฟอกเงิน” ได้ที่ คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 10 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

เนื่องจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางเอฟบีไอ (Federal Bureau of Investigation: FBI) สหรัฐอเมริกา ได้เปิดปฏิบัติการจับกุมผู้บริหารระดับสูงของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา หลังร่วมฉ้อโกงการดำเนินงานของบริษัทในเกือบทุกด้านนานกว่า 10 ปี จนสร้างความเสียหายรวมกว่า 52 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจากปฏิบัติดังกล่าว ทางการสหรัฐสามารถจับกุมผู้สมรู้ร่วมคิดได้รวม 9 ราย ขณะหลบซ่อนตัวตามที่ต่างๆ ทั่วสหรัฐ คงเหลือนายลาร์ส ผู้ต้องหารายนี้เพียงคนเดียวที่เป็นผู้บริหาร และหลบหนีมากบดานอยู่ในประเทศไทย จึงประสานตำรวจกองปราบฯ ตามแกะรอยรวบตัวได้ในที่สุด

สอบสวน นายลาร์ส ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวจริง และพร้อมยินยอมให้ส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่สหรัฐ ตำรวจกองปราบฯ จึงดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.