เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายว่า จากกรณีคลิปวิดีโออุทาหรณ์เตือนภัยที่สังคมออนไลน์แห่แชร์กันจนกลายเป็นไวรัลดังในชั่วข้ามคืน เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิด จับภาพวินาทีรถกระบะเร่ขายของจอดกินข้าว แต่ไม่ได้ใส่เบรกมือ โดยไม่ทันที่จะสั่งข้าวกิน จากนั้นจู่ๆ รถได้ไหลถอยหลังออกจากร้านอาหารตามสั่ง ก่อนจะไหลข้ามฝั่งถนน เคราะห์ดีที่จังหวะนั้น มีหนุ่มช่างแอร์ฮีโร่เห็นเหตุการณ์ รีบวิ่งไปเปิดประตู ดึงเบรกมือทำให้รถหยุดไหลได้ทันท่วงที ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถที่วิ่งสวนไปมา ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ จ.สุพรรณบุรี หลังข่าวแพร่สะพัดออกไปในโลกสังคมออนไลน์ทำให้เป็นข่าวดัง ชาวเน็ตให้ความสนใจเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก

โดยคลิปดังกล่าวถูกแชร์มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “สุเทพ แอร์ & ไลท์ติ่ง” แชร์ไปยังกลุ่มเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า “อันตรายมากโชคดีไม่มีรถขับมาเร็ว วันนี้โชคดีไม่มีใครเป็นไร ถ้ารถมาเร็วจะเกิดอะไรขึ้น ไหลแบบนี้หลายครั้งแล้ว” จึงได้ติดต่อไปยัง นายสุเทพ ถาวร อายุ 32 ปี หรือช่างเทพ เจ้าของร้าน”สุเทพ แอร์ & ไลท์ติ่ง” เลขที่ 279/3 หมู่ 1 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เจ้าของคลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ช่วงเช้า เวลาประมาณ 08.48 น. ที่บริเวณหน้าร้าน ในขณะที่ตนจอดรถยนต์เสร็จ และกำลังจะเดินเข้าร้าน ได้ยินเพื่อนบ้านตะโกนบอก “ช่างเทพ” รถไหล จึงหันหน้ามองดูไปตามเสียง

ทันใดนั้นเห็นภาพคุณลุง ซึ่งเป็นชายสูงอายุกำลังใช้หลังดันรถกระบะที่กำลังไหลถอยหลังออกจากหน้าร้านอาหารตามสั่งที่อยู่ด้านข้าง ก่อนจะไหลข้ามฝั่งถนนออกไป จึงได้รีบวิ่งไปเปิดประตูหน้าด้านซ้ายมือคนขับ พร้อมดึงเบรกมือทำให้รถหยุดไหลได้ทันท่วงที ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้น สกัดได้ทัน รอดอุบัติเหตุหวุดหวิด

ส่วนที่ว่าทำไมจึงต้องดึงเบรกมือ ก็เพราะเหตุผลที่ว่า ถ้าวิ่งไปเปิดประตูด้านคนขับคงไม่ทันการณ์ และเหตุผลอีกอย่างก็คือรถยนต์ไม่ได้ติดเครื่องยนต์ ถ้าวิ่งเข้าไปนั่งในตำแหน่งคนขับ ก็จะเหยียบเบรกไม่ลง เบรกรถจะแข็ง เหยียบไม่ลงเนื่องจากไม่ติดเครื่องยนต์ อย่างไรก็นับว่าโชคดี และถือว่าเคราะห์ดีที่วิ่งไปหยุดรถได้ทัน และรถไม่ได้ไหลไปชนกับอะไร จึงอยากฝากคลิปนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยด้วย

โดยก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ทำนองเดียวกันเกิดขึ้นที่หน้าร้าน เมื่อรถกระบะ 4 ประตู ที่จอดอยู่เกิดไหลออกไปถนนใหญ่ ถูกรถพ่วง 18 ล้อชนจนได้รับความเสียหาย แต่ก็นับว่ายังโชคดี ที่ไม่มีผู้เสียชีวิต และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และอันตรายจากเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากหญิงสาวที่นั่งโดยสารมาด้วยด้านหน้าเปิดประตูกระโดดหนีออกมาได้ทัน.