เมื่อวันที่ 15 เม.ย. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ์ ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป. นำกำลังฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.บางซื่อ เข้าจับกุมผู้ต้องหาวิน จยย.รับจ้างเถื่อน 7 ราย พร้อมของกลางเสื้อวิน จยย.รับจ้าง มีตรากรมขนส่งทางบก หลังมีผู้เสียหายที่เรียกใช้บริการร้องเรียนถูกเก็บค่าโดยสารแพงเกินกำหนด จนถูกนำไปแชร์ว่อนโซเชียล โดยจับกุมได้ที่บริเวณด้านหน้าวิน จยย.ขนส่งหมอชิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

พ.ต.อ.ภูวกล เปิดเผยว่า เนื่องจากมีผู้เสียหายนำไปโพสต์ในโซเชียลว่าถูกกลุ่มวิน จยย.ที่รับ-ส่งเป็นประจำกลับเก็บค่าโดยสารแพงกว่าปกติ ต่อมาจึงทำการสืบสวน ทราบว่าเป็นกลุ่มวิน จยย.เถื่อน จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถจยย.สาธารณะ รับผู้โดยสารจากด้านหลัง บขส.หมอชิต (ฝั่งขาเข้า) มาส่งผู้โดยสารบริเวณหน้า BTS/MRT สวนจตุจักร เป็นประจำ โดยในวันนี้ซึ่งตรงกับเทศกาลสงกรานต์ ฉวยโอกาสเก็บค่าโดยสารแพงกว่าปกติ ประกอบกับมีประชาชนเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสารเสพติดผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ปรากฏว่า 2 ใน 7 ราย มีสารเสพติด (เมทเเอมเฟทตามีน) ยาประเภทที่ 1 จึงแจ้งข้อหา ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษฯ, เรียกค่าโดยสารเกินราคา, ไม่มีใบขับขี่สาธารณะ และใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว) ส่วนอีก 5 ราย แจ้งข้อหา เรียกค่าโดยสารเกินราคา, ไม่มีใบขับขี่สาธารณะและใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว) ซึ่งในจำนวนผู้ต้องหาทั้งหมดมี 1 คน ตรวจค้นพบอาวุธมีด จึงแจ้งข้อหาเพิ่ม พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.