เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ร.ต.อ.สุรชัย ช่วยคูน รอง สวป.สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ที่เกิดเหตุพบนายสราวุฒิ อายุ 33 ปี ถูกแทงเข้าที่ชายโครงซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนจมกองเลือด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงช่วยนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ในที่เกิดเหตุพบมีดปอกผลไม้ยาว 15 เซนติเมตร มีคราบเลือดตกอยู่บนถนนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และที่ลานจอดรถยังพบรถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีแดง ของผู้บาดเจ็บจอดอยู่ ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

สอบสวน น.ส.นัสรีคาน อายุ 29 ปี ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายอับดุล เป็นสามีของตนเอง โดยก่อนเกิดเหตุคนเจ็บมาเคาะประตูห้องทวงหนี้ แล้วตะโกนข่มขู่ เดี๋ยวจะเอาคนมากระทืบ มายิงให้ตาย แต่สามีไม่เปิดประตูคนเจ็บจึงกลับไป กระทั่งกลับมาครั้งที่สองก็มาเคาะทวงเงิน ด่าท่อหยาบคาย ข่มขู่เสียงดังสนั่นเหมือนเดิม สามีทนไม่ไหวจึงเปิดประตูออกไป ก่อนจะมีปากเสียงกันจนถึงขั้นลงไม้ลงมือชกต่อยกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าสามีหยิบมีดออกไปแทงตอนไหน

เบื้องต้นตำรวจได้กระจายกำลังติดตามตัวผู้ก่อเหตุและพยายามเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัวแต่ก็ยังไม่เป็นผล จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสจากพยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.